Đường dẫn truy cập

Thủ đô Mỹ siết chặt an ninh cho phiên xử luận tội ông Trump


Hàng rào kẽm gai và an ninh bao quanh Điện Capitol ở Washington, ngày 26/1/2021.
Hàng rào kẽm gai và an ninh bao quanh Điện Capitol ở Washington, ngày 26/1/2021.

Lực lượng an ninh và cảnh sát bên trong và xung quanh khu vực thủ đô nước Mỹ sẽ hoạt động với “mức sẵn sàng cao độ” trong lúc phiên xử luận tội cựu Tổng thống Donald Trump được tiến hành vào tuần tới.

Các giới chức không muốn tiết lộ về tin tình báo nhưng sau vụ bạo động tại Điện Capitol hôm 6/1 khiến 5 người chết, họ tuyên bố quả quyết không để xảy ra sơ suất nào.

Dù một số biện pháp an ninh và rào cản trên đường nhân lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden trong tháng trước đã được gỡ bỏ, các biện pháp an ninh tăng cường cho Điện Capitol chẳng hạn như hàng rào kẽm gai vẫn còn giữ nguyên.

“Tình trạng an ninh tiếp tục đòi hỏi chúng tôi hoạt động ở mức sẵn sàng cao nhất cho phiên xử luận tội tại Thượng viện sắp tới và những đe dọa tiếp tục nhắm vào Quốc hội và Điện Capitol,” phát ngôn viên cảnh sát Điện Capitol Eva Malecki nói với đài VOA hôm 2/2.

Quân đội Mỹ tuần trước loan báo là gần 27.000 Vệ binh Quốc gia được huy động đến Washington để giúp an ninh cho lễ nhậm chức, 7.000 người sẽ lưu lại thủ đô cho đến ít nhất giữa tháng Ba.

Các giới chức cũng cho hay Vệ binh Quốc gia sẽ được vũ trang nếu cần và sẽ giúp bảo vệ an ninh, cũng như giúp lực lượng địa phương về thông tin liên lạc và kiểm soát đám đông.

Thêm vào đó, Đô trưởng Washington DC đã yêu cầu 500 Vệ binh Quốc gia trong tình trạng sẵn sàng để phục vụ như lực lượng phản ứng nhanh nếu có chuyện gì xảy ra.

Cũng có những quan ngại là một số nước đang tìm cách sử dụng ảnh hưởng của họ để gây ra vấn đề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG