Đường dẫn truy cập

Thời gian chờ visa, thẻ xanh, quốc tịch Mỹ sẽ kéo dài


Cơ quan Dịch vụ Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) đóng cửa tạm thời 2 tuần trong tháng 3.
Cơ quan Dịch vụ Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) đóng cửa tạm thời 2 tuần trong tháng 3.

Cơ quan Mỹ phụ trách cứu xét đơn di trú tuần này loan báo đã tránh được phương án dự trù tạm cho nghỉ 70% nhân viên, nhưng cảnh báo là vẫn còn đối mặt với các khó khăn tài chánh khiến thời gian duyệt xét đơn từ phải kéo dài lâu hơn.

Cơ quan Dịch vụ Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) chuyên cứu xét giấy cho phép làm việc, thẻ xanh và các dạng visa, cho biết đã tránh được kế hoạch cho nhân viên tạm nghỉ từ ngày 30/8 nhưng chi tiêu bị cắt giảm mạnh sẽ ảnh hưởng đến tất cả hoạt động của cơ quan, kể cả quá trình cho nhập tịch.

USCIS chủ yếu dựa vào lệ phí từ các đơn từ di trú. Cơ quan này báo cáo lệ phí giảm 50% trong tháng 6 vì đại dịch virus corona.

Các chuyên gia di trú và những cựu giới chức cho hay thậm chí trước khi có ảnh hưởng của đại dịch, lợi tức của USCIS đã giảm mạnh do ‘giảm đà’ cứu xét hồ sơ và các hạn chế khác trong vấn đề di trú.

Trong gần 3 năm rưỡi làm Tổng thống, ông Donald Trump đã đưa việc ngăn chặn di dân lên thành một ưu tiên.

Phó giám đốc chính sách của USCIS, Joseph Edlow, cảnh báo không có gì bảo đảm là USCIS có thể tránh cho nhân viên nghỉ việc trong tương lai, đồng thời kêu gọi Quốc hội Mỹ đảm bảo cho USCIS có đủ tiền trong năm tài khoá 2021, bắt đầu vào tháng 10 tới đây.

Hồi tháng 5, USCIS đã yêu cầu Quốc hội cấp 1,2 tỉ đô la cứu nguy để khỏi phải cho nhân viên nghỉ việc, nhưng các nhà lập pháp bác bỏ vì cho rằng cơ quan này có đủ ngân khoản cần thiết để tiếp tục hoạt động qua hết năm tài chánh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG