Đường dẫn truy cập

Thẩm phán ra lệnh các bưu điện phải bảo đảm giao phiếu bầu đúng thời hạn


Phiếu bầu qua đường Bưu điện nhận được tại một cơ sở của Ủy ban bầu cử New York.
Phiếu bầu qua đường Bưu điện nhận được tại một cơ sở của Ủy ban bầu cử New York.

Ngày 5/11, một thẩm phán ra lệnh kiểm tra hai lần một ngày tại các cơ sở Bưu điện phục vụ các tiểu bang có thời hạn nhận phiếu được gia hạn trong lúc phiếu vẫn còn được đếm tại các tiểu bang chiến trường.

Một số tiểu bang trong đó có Nevada và North Carolina, chưa có kết quả, đang đếm các phiếu bầu nhận được sau Ngày Bầu cử thứ Ba 3/11.

Luật sư của nguyên đơn trong vụ kiện nói rằng Bưu điện giao gần 150.000 phiếu trên toàn quốc ngày 4/11. Trong số này gần 8.000 hay 9.000 được giao sau ngày thứ Ba 3/11 dù được gởi vào ngày Chủ Nhật 1/11.

Thẩm phán Liên bang Emmet Sullivan nói trung tâm xử lý bưu phẩm phải được kiểm tra sáng và chiều “để đảm bảo là bất cứ phiếu bầu địa phương được xác nhận có thể được giao trong ngày đó.”

Bưu điện phải báo cáo cho trung ương “tổng số phiếu được nhận dạng và xác nhận là những phiếu này được chuyển phát nhanh để đáp ứng được hạn chót nhận phiếu mà tiểu bang đề ra,” Thẩm phán Sullivan nói.

Thẩm phán Sullivan đã thúc đẩy Bưu điện dùng tất cả các biện pháp để đảm bảo phiếu bầu được giao trước hạn chót. Ông đã ra lệnh kiểm tra để đáp ứng với vụ kiện của những nhóm trong đó có Vote Forward, NAACP và những tổ chức bênh vực cộng đồng Châu Mỹ Latin.

Phiếu bầu vẫn đang được kiểm tại các bang chiến địa, hai ngày sau khi các phòng phiếu đóng cửa. Đây là một trong cuộc bầu cử bất thường nhất trong lịch sử nước Mỹ vì đại dịch virus corona chủng mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG