Đường dẫn truy cập

Thái Lan tính mở cửa Bangkok và các điểm du lịch quan trọng vào tháng tới


Chùa Wat Phra Si Mahathat ở Bangkok, Thái Lan.
Chùa Wat Phra Si Mahathat ở Bangkok, Thái Lan.

Thái Lan có kế hoạch mở cửa trở lại Bangkok và các điểm đến quan trọng khác cho khách du lịch nước ngoài vào tháng tới, nhằm mục đích hồi sinh ngành du lịch đang bị tàn phá sau khi có dấu hiệu cho thấy số lượng ca nhiễm COVID-19 mới có thể đã lên đến đỉnh điểm, Reuters dẫn lời các quan chức cho biết hôm 9/9.

Theo đó, Bangkok, Hua Hin, Pattaya và Chiang Mai sẽ được thêm vào chương trình mà trong đó những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ và cam kết thực hiện một loạt các xét nghiệm có thể được nhập cảnh theo một số tiêu chí nhất định, người phát ngôn chính phủ Thanakorn Wangboonkongchan cho biết.

Kế hoạch này đang được triển khai trên các đảo Samui và Phuket, nơi khoảng 70% dân địa phương được yêu cầu phải được tiêm chủng đầy đủ.

Kế hoạch cho phép nhập cảnh miễn cách ly được công bố ban đầu vào tháng 6 đã gây thắc mắc sau khi số ca nhiễm mới hàng ngày ở Thái Lan tăng vọt trong tháng 8 lên tới 23.000 ca, với số ca tử vong kỷ lục trong nhiều ngày.

Hôm 9/9, Thái Lan báo cáo 16.031 trường hợp nhiễm mới, trong tổng số hơn 1,3 triệu người nhiễm bệnh, phần lớn kể từ tháng Tư. Nước này đã ghi nhận 13.731 trường hợp tử vong.

Việc mở cửa trở lại Bangkok là một phần nguyên nhân, bắt đầu từ những khu vực nổi tiếng với du khách, giám đốc Cơ quan Du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn nói với Reuters mà không đưa ra chi tiết.

Ông Yuthasak đang nhắm tới 1 triệu du khách đến Thái Lan trong năm nay, so với gần 40 triệu vào năm 2019.

Đã có khoảng 88.000 du khách được ghi nhận đến Thái tính cho đến thời điểm này của năm, một phần ba trong số đó đến Phuket, nơi được mở cửa lại vào tháng Bảy.

Tuy nhiên, tiêm chủng có thể là một trở ngại cho việc mở cửa trở lại vào tháng 10, với chỉ 34% người dân Bangkok được tiêm chủng đầy đủ cho đến nay, và chỉ 15% người dân trên toàn quốc được tiêm đủ hai liều theo yêu cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG