Đường dẫn truy cập

Indonesia và Thái Lan nới lỏng các biện pháp chống COVID-19


Một người dân được tiêm chủng ở Indonesia.
Một người dân được tiêm chủng ở Indonesia.

Trong khi Indonesia và Thái Lan bắt đầu nới lỏng các biện pháp chống COVID-19 sau khi số ca mắc giảm, các chuyên gia y tế cho biết các ca nhiễm mới có thể tăng trở lại vì tỷ lệ tiêm chủng vẫn còn thấp.

Sau khi khống chế COVID-19 tốt hơn nhiều nơi trên thế giới vào năm ngoái, Đông Nam Á đã trở thành điểm nóng toàn cầu trong những tháng gần đây với sự xuất hiện của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm mạnh hơn.

Mặc dù số ca vẫn đang tăng nhanh ở hầu hết khu vực, Indonesia và Thái Lan, những quốc gia có nền kinh tế lớn nhất, đã bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế đối với việc ăn uống tại các nhà hàng và trung tâm mua sắm để giảm bớt thiệt hại kinh tế từ việc đóng cửa nền kinh tế.

Indonesia thông báo 10.534 trường hợp mắc mới vào thứ Ba 31/8, ít hơn năm lần so với mức đỉnh vào giữa tháng 7, trong khi Thái Lan báo cáo 14.802 trường hợp mới vào thứ Tư 1/9, giảm 37% so với mức đỉnh vào giữa tháng 8.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc nới lỏng các hạn chế có thể dẫn tới các nguy cơ vì tỷ lệ tiêm chủng còn thấp và tình trạng thiếu xét nghiệm, trong khi tỷ lệ xét nghiệm dương tính thường vẫn ở mức trên 5% theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới.
Hai nước đều có tỷ lệ tiêm chủng mũi một vào khoảng 30%. Về tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ, Indonesia là 17% và Thái Lan là 11%. Thủ đô của hai nước này là Jakarta và Bangkok có tỷ lệ tiêm chủng cao hơn nhiều.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG