Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha phá vỡ một băng đảng tội phạm Trung Quốc


Cảnh sát Tây Ban Nha nói, trong cuộc bố ráp được gọi là “Operation Emperor,” một băng đảng Trung Quốc đã bị triệt phá và bị cáo buộc rửa số tiền 160 triệu Euro một năm.
Cảnh sát Tây Ban Nha nói, trong cuộc bố ráp được gọi là “Operation Emperor,” một băng đảng Trung Quốc đã bị triệt phá và bị cáo buộc rửa số tiền 160 triệu Euro một năm.
Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ đã phá vỡ một hoạt động tội phạm lớn của Trung Quốc chở lậu những sản phẩm bất hợp pháp tới Tây Ban Nha để phân phối khắp Châu Âu.

Hôm thứ Tư, cảnh sát trưởng Tây Ban Nha, ông Ignacio Cosido, nói nhà chức trách đã bắt giữ 83 nghi can, thành viên của một băng đảng tội phạm trong cuộc bố ráp toàn quốc nhắm vào các căn nhà và các cơ sở doanh nghiệp. Các nghi can bao gồm 57 người quốc tịch Trung Quốc, 17 người Tây Ban Nha và 8 người mang các quốc tịch khác.

Khu công nghiệp Fuenlabrada, Tây Ban Nha, nơi băng đảng Trung Quốc bị triệt phá
Khu công nghiệp Fuenlabrada, Tây Ban Nha, nơi băng đảng Trung Quốc bị triệt phá
Ông Casido nói có khoảng 500 cảnh sát viên tham gia cuộc bố ráp mà nhà chức trách gọi là “Operation Emperor,” chủ yếu nhắm vào một vùng công nghiệp trong thị trấn Fuenlabrada, bên ngoài thủ đô Madrid. Vùng này có hằng trăm cơ sở phân phối sản phẩm của Trung Quốc khiến khu vực này trở thành trung tâm bán xỉ lớn nhất của Trung Quốc tại Châu Âu.

Cảnh sát trưởng Tây Ban Nha nói rằng, nhà chức trách tin là băng đảng tội phạm vừa kể buôn lậu hàng hóa rẻ tiền của Trung Quốc vào Tây Ban Nha, trốn thuế, và chuyển bất hợp pháp một số hàng chế biến về lại Trung Quốc. Ông nói người ta nghĩ là số tiền còn lại đã được rửa tiền ở bên trong Tây Ban Nha qua những hoạt động phi pháp như mại dâm.

Trong số các nghi can bị bắt có một doanh nhân Trung Quốc có tiếng, ông Cao Bình, có cơ sở làm ăn ở Madrid, chủ nhân một phòng tranh; ông Jose Borras, thành viên hội đồng thành phố Fuenlabrada; và ông Nacho Vidal, diễn viên đóng phim khiêu dâm.

Nhật báo El Impartial ở Madrid trích thuật lời một tổ chức doanh nghiệp Trung Quốc ở Tây Ban Nha e ngại rằng vụ phá vỡ băng đảng tội phạm Trung Quốc này sẽ làm hoen ố hình ảnh của cộng đồng Trung Quốc tại Tây Ban Nha. Tổ chức vừa kể nói rằng hầu hết sinh viên và công nhân Trung Quốc tại Tây Ban Nha là người lương thiện, siêng năng cần mẫn đang tìm cách giúp Tây Ban Nha phục hồi kinh tế.

Cuộc bố ráp cũng dẫn tới việc tạm giữ 15 triệu đô la tiền mặt, khoảng 200 xe hơi, và khoảng 200 tài khoản ngân hàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG