Đường dẫn truy cập

Nam Sudan: Tàu chở phụ nữ, trẻ em sơ tán bị lật, 200 người chết


Cư dân chạy lánh nạn chiến tranh ở quận Bor tới cảng Minkaman, bang Lakes, Nam Sudan, ngày 14/1/2014.
Cư dân chạy lánh nạn chiến tranh ở quận Bor tới cảng Minkaman, bang Lakes, Nam Sudan, ngày 14/1/2014.
Quân đội Nam Sudan cho biết một chiếc tàu chở hầu hết phụ nữ và trẻ em sơ tán chạy khỏi vùng giao tranh tại miền bắc nước này đã bị lật, làm ít nhất 200 người thiệt mạng.

Phát ngôn viên Philip Aguer ngày hôm nay cho biết tai nạn xảy ra trên sông Nile Trắng gần thành phố Malakal.

Cũng trong ngày hôm nay, ông Toby Lanzer, một viên chức phụ trách nhân đạo của Liên hiệp quốc báo cáo về những cuộc giao tranh mới ở bên trong và chung quanh Malakal, thủ phủ của bang Thượng sông Nil giàu dầu mỏ.

Ông Lanzer cho biết con số thường dân chạy lánh nạn tại căn cứ Liên hiệp quốc ở Malakal đã lên đến 19.000 người, so với con số 10.000 người ông cho biết vào thứ sáu tuần trước.

Các bên lâm chiến tại Nam Sudan ngày hôm nay sẽ thảo luận trực tiếp lần nữa tại Addis Ababa, thủ đô Ethiopia, để bàn về một thỏa thuận ngưng bắn.

Một thỏa thuận chấm dứt một tháng giao tranh đã bị ngưng trệ vì chính phủ từ chối không trả tự do cho 11 tù nhân chính trị như phe nổi dậy đòi hỏi.

Quân đội trung thành với Tổng thống Salva Kiir đang chiến đấu chống lại các binh sĩ ủng hộ cựu phó Tổng thống Riek Machar, người bị Tổng thống Kiir cách chức vào tháng 7 năm ngoái.

Liên hiệp quốc cho biết có hơn 200.000 người Nam Sudan phải sơ tán kể từ khi xung đột bắt đầu.

Cuộc tranh chấp gây nên những lo ngại xảy ra nội chiến tại quốc gia mới nhất trên thế giới này, chỉ mới giành được độc lập khỏi Sudan chưa đầy 3 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG