Đường dẫn truy cập

8 người bị điện giật chết trong vụ cướp giật tại Caracas


Một người bị thương trong cuộc biểu tình tại Caracas chống Tổng thống Venezuela ngày 20/4/2017
Một người bị thương trong cuộc biểu tình tại Caracas chống Tổng thống Venezuela ngày 20/4/2017

Ngày thứ Sáu 21 tháng 4 một nhân viên cứu hỏa cho biết có 8 người bị điện giật chết trong một vụ cướp giật tại Caracas, giữa lúc biểu tình bạo động chống Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vẫn tiếp tục. Những người chống đối cáo buộc ông Maduro tìm cách thành lập một nền độc tài.

Tai nạn xảy ra khi một nhóm người bạo loạn xông vào một tiệm bánh tại khu lao động El Valle, theo như một nhân viên cứu hỏa ẩn danh cho biết. Hiện không có cách nào xác nhận chi tiết của tai nạn này với bệnh viện hay các giới chức khác.

Cuối ngày thứ Sáu, văn phòng công tố viên cho biết đang điều tra trường hợp 11 người thiệt mạng tại El Valle và nói thêm là “một số” nạn nhân chết vì điện giật.

Chín người khác thiệt mạng trong các cuộc bạo động liên hệ đến một làn sóng biểu tình chống chính phủ trong 3 tuần qua trong đó các người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh kéo dài đến tối.

Hàng chục cửa hàng trong khu vực có dấu hiệu bị cướp với những kệ hàng trống rỗng, cửa sổ vỡ toang và những cổng vào bằng kim loại bị cong veo.

Bộ Thông tin không trả lời yêu cầu được biết thêm chi tiết.

Lực lượng an ninh ngày thứ Sáu tuần tra các nơi tại Caracas, kể cả El Valle.

Chính phủ Maduro cho đến nay cưỡng lại áp lực của những cuộc biểu tình mạnh mẽ nhất trong 3 năm khi các nhà lãnh đạo đối lập đưa ra một loại các đòi hỏi về chính trị, được công chúng bất mãn ủng hộ vì nền kinh tế Venezuela đang sụp đổ.

Các nhà lãnh đạo Đảng Xã hội cầm quyền mô tả các người biểu tình như các côn đồ làm thiệt hại tàn sản công cộng và làm gián đoạn trật tự công cộng nhằm lật đổ chính phủ với sự yễm trợ của những đối thủ về ý thức hệ tại Washington.

Các lãnh tụ đối lập hứa tiếp tục biểu tình, yêu cầu chính phủ Maduro tổ chức tổng tuyển cử, thả gần 100 nhà hoạt động đối lập bị tù, và tôn trọng tính độc lập của quốc hội do đối lập kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG