Đường dẫn truy cập

Phe Taliban ở Pakistan có thủ lãnh lâm thời


Các thành viên Taliban hô khẩu hiệu chống Mỹ trong một cuộc họp tôn giáo tại làng Killi Nalai gần biên giới Pakistan-Afghanistan.
Các thành viên Taliban hô khẩu hiệu chống Mỹ trong một cuộc họp tôn giáo tại làng Killi Nalai gần biên giới Pakistan-Afghanistan.
Phe Taliban ở Pakistan vừa chọn ra một lãnh đạo lâm thời sau khi thủ lãnh Hakimullah Mehsud của họ bị máy bay không người lái Mỹ hạ sát.

Một người phát ngôn Taliban hôm nay nói với các phóng viên địa phương rằng lãnh tụ của hội đồng tham vấn trung ương Asmatullah Shaheen Bhittani đã được chọn làm thủ lãnh lâm thời.

Trước đó các tin tức từ khu vực này loan đi gợi ý rằng ông Said Khan, còn được gọi là “Sajna” có nhiều triển vọng sẽ lên kế vị thủ lãnh Mehsud.

Cả hai đều được xem là có nhiều khả năng sẽ làm thủ lãnh chính thức thay cho ông Mehsud.

Chính phủ Pakistan phản đối vụ máy bay không người lái giết chết ông Mehsud.

Islamabad nói rằng Hoa Kỳ phá hoại tiến trình hòa đàm của Pakistan với phe Taliban ở nước họ bằng việc giết chết thủ lãnh của phe này.

Phe Taliban bị quy cho là đã giết chết hàng ngàn người Pakistan, trong đó có binh sĩ, cảnh sát, và thường dân trong suốt phong trào kéo dài 6 năm qua của họ đòi áp dụng luật Hồi giáo nghiêm khắc hơn và chấm dứt quan hệ của Pakistan với Mỹ.

Quân đội Pakistan đã mở nhiều cuộc hành quân chống phe Taliban, nhưng chính phủ của Thủ tướng Nawaz Sharif cũng cố tìm cách chấm dứt cuộc xung đột bằng thương lượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG