Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hoa Kỳ và Nga sắp thảo luận vấn đề Ukraine


Ông Biden và ông Putin tại cuộc họp thượng đỉnh hồi tháng Sáu.
Ông Biden và ông Putin tại cuộc họp thượng đỉnh hồi tháng Sáu.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ tổ chức cuộc trao đổi qua đường truyền video với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào thứ Ba, cả Điện Kremlin và một nguồn tin Hoa Kỳ biết về vấn đề này cho biết hôm thứ Bảy.

Nguồn tin từ Mỹ cho biết, cả hai có kế hoạch thảo luận về những lo ngại của Mỹ về việc Nga tăng cường quân sự ở biên giới với Ukraine và các chủ đề khác.

Hai bên cũng sẽ thảo luận về quan hệ song phương và việc thực hiện các thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh ở Geneva vào tháng 6, Điện Kremlin nói với Reuters hôm thứ Bảy.

Ông Biden cũng sẽ thảo luận về sự ổn định chiến lược, các vấn đề mạng và khu vực. Thời gian chính xác của cuộc gọi không được tiết lộ.

Hơn 94.000 quân Nga đang tập trung gần biên giới với Ukraine. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov hôm thứ Sáu trích dẫn các báo cáo tình báo, nói rằng Moscow có thể đang lên kế hoạch cho cuộc tấn công quân sự quy mô vào cuối tháng 1.

Ông Biden sẽ nhấn mạnh những lo ngại của Hoa Kỳ về các hoạt động quân sự của Nga ở biên giới với Ukraine và tái khẳng định sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, nguồn tin từ Mỹ cho biết hôm thứ Bảy.

VOA Express

XS
SM
MD
LG