Đường dẫn truy cập

Hết thời hạn để Syria đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn Ả rập


Trong phiên họp của các ngoại trưởng các nước thành viên Liên đoàn Ả Tập tại Cairo bàn về vấn đề Syria hôm 24/11/11, ghế của ngoại trưởng Syria để trống
Trong phiên họp của các ngoại trưởng các nước thành viên Liên đoàn Ả Tập tại Cairo bàn về vấn đề Syria hôm 24/11/11, ghế của ngoại trưởng Syria để trống

Đã qua kỳ hạn ấn định vào giữa trưa thứ Sáu để Syria phải cho phép các nhà quan sát vào nước này, nếu không sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt mới.

Hiện chưa có bình luận từ Damascus về việc nước này có chấp thuận kế hoạch hay không. Syria có thể sẽ phải đối mặt thêm với các lệnh trừng phạt nếu không hợp tác với Liên đoàn Ả rập.

Liên đoàn Ả rập ngưng quy chế thành viên của Syria hai tuần trước vì cuộc đàn áp bạo lực của chính phủ nước này đối với giới bất đồng và việc Tổng thống Bashar al-Assad không thực hiện kế hoạch của Liên đoàn nhắm chấm dứt bạo lực.

Các đại diện của Liên đoàn dự kiến sẽ lại nhóm họp vào ngày mai để thảo luận về khả năng áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt Damascus.

Nhưng hôm nay, Nga lên tiếng cảnh báo rằng các biện pháp trừng phạt có thể phản tác dụng. Phát biểu trước các phóng viên ở Moscow, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho rằng điều Syria cần nhất lúc này là khôi phục cuộc đối thoại chính trị trong nước.

Liên Hiệp Quốc nói hơn 3.500 người dã thiệt mạng kể từ hồi tháng Ba trong các vụ việc liên quan tới các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Hôm nay, Ủy ban LHQ chống tình trạng tra tấn nói đã nhận được các báo cáo về những vụ ngược đãi tràn lan ở Syria, trong đó có cả việc tra tấn trẻ em bị lực lượng an ninh bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG