Đường dẫn truy cập

Syria và Libăng ký một loạt thỏa thuận hợp tác kinh tế


Hai vị Tổng thống Syria và Libăng đã ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác, trong một dấu hiệu khác nữa cho thấy sự cải thiện trong quan hệ giữa hai nước láng giềng.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Tổng thống Libăng Saad Hariri đã ký 17 thỏa thuận trong các cuộc thảo luận hôm Chủ Nhật tại Damascus.

Các thỏa thuận này tập trung vào các lĩnh vực như du lịch, công lực và các vấn đề liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy.

Ông Hariri nói với các nhà báo rằng ngoài ra, hai nước cũng sẽ áp dụng những bước để giải quyết vấn đề cắm mốc biên giới.

Chuyến đi thăm Syria lần này của Tổng thống Libăng Saad Hariri là chuyến đi thứ Ba của ông, kể từ sau vụ ám sát cha ông, cựu Thủ tướng Rafik Hariri hồi năm 2005.

Nhiều quốc gia đã quy trách Syria về vụ ám sát này, tuy nhiên chính quyền Syria đã bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định họ không có liên hệ gì trong vụ này.

Quan hệ giữa Libăng và Syria đã trở nên xấu đi sau vụ ám sát cựu Thủ tướng Rafik Hariri, nhưng từ đó, hai nước đã đồng ý nối lại quan hệ bang giao chính thức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG