Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria bắn người biểu tình, ít nhất 8 người chết


Biểu tình chống chính phủ ở Syria
Biểu tình chống chính phủ ở Syria

Các nhà hoạt động nhân quyền tố cáo lực lượng Syria hôm nay nổ súng vào người biểu tình tại một số địa điểm trên cả nước, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Theo nguồn tin này, trong số các nạn nhân có 3 người ở Qatana, vùng ngoại ô của thủ đô Damascus, ít nhất 3 người khác ở thị trấn Dael thuộc miền Nam, 1 người ở thị trấn Zabadani, và 1 người ở khu vực gần biên giới với Li-băng.

Những người chứng kiến ở Damascus trước đó báo cáo lực lượng an ninh bao vây khoảng 1.500 người tụ tập biểu tình hôm nay.

Trong khi đó, cư dân ở thành phố Homs cho hay sự hiện diện đông đảo của lực lượng an ninh khiến số lượng tham gia biểu tình bị hạn chế còn vài trăm người.

Một cư dân tại Homs cho hãng thông tấn Reuters biết họ nghe thấy tiếng súng nổ trong cuộc biểu tình.

Ở khu vực phía Đông, giới hoạt động nhân quyền tố cáo lực lượng an ninh bắn đạn thật vào người biểu tình ở Deir el-Zour.

Bất chấp tình trạng bạo động, các nhà hoạt động thuộc phe đối lập ở Syria kêu gọi quân đội hậu thuẫn các cuộc biểu tình hôm nay được gọi là 'Ngày thứ sáu của những người bảo vệ quê hương', ngụ ý muốn nói tới quân đội.

Các tổ chức bảo vệ nhân quyền ước tính khoảng 1.000 người đã thiệt mạng trong chiến dịch đàn áp của chính phủ Syria nhắm vào những người chống đối Tổng thống Bashar al-Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG