Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng Thư Ký LHQ sắp gặp Tổng thống Syria


Cựu Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan
Cựu Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan

Cựu Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc sẽ gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong một nỗ lực chấm dứt bạo động đang diễn ra tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm thứ Sáu Liên Hiệp Quốc loan báo là cựu Tổng Thư Ký Kofi Annan sẽ gặp nhà lãnh đạo Syria trong chuyến dừng chân tại Damacus vào thứ Bảy. Ông Annan gặp với tư cách là đặc sứ mới của Liên Hiệp Quốc – Liên đoàn Ả Rập về Syria. Ông kêu gọi một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria, cảnh báo là những nỗ lực vũ trang lực lượng nổi dậy sẽ chỉ làm cho tình hình xấu thêm.

Tin về cuộc gặp gỡ cấp cao được đưa chỉ vài giờ sau khi một viên chức cao cấp về nhân đạo Liên Hiệp Quốc nói Syria từ chối không cho viện trợ nhân đạo được tự do đến nước này.

Người đứng đầu cơ quan phụ trách nhân đạo Liên Hiệp Quốc Valerie Amos hôm thứ Sáu nói các giới chức Syria yêu cầu có thêm thời gian nữa để xem xét một thỏa thuận có thể cho phép Liên Hiệp Quốc giúp các nạn nhân của những vụ đàn áp của chính phủ đang tiến hành nhắm vào những người bất đồng chính kiến. Bà Amos nói các giới chức Syria đã đồng ý cho thực hiện có giới hạn việc đánh giá để có được tin tức về cảnh ngộ của những người bị ảnh hưởng vì bạo động.

Bà Amos lên tiếng sau khi đi thăm những trại tị nạn dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, nơi có ít nhất 11.000 người Syria tạm trú trong gần một năm nổi dậy.

Các tổ chức đối lập Syria cho biết có ít nhất 31 người thiệt mạng hôm thứ Sáu khi hàng ngàn người đổ ra đường phố trên toàn quốc để biểu tình chống lại chính phủ của Tổng thống Assad. Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria, nói đa số các trường hợp thiệt mạng xảy ra ở Homs, thành phố đã trở thành mục tiêu của chiến dịch trấn áp của chính phủ Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG