Đường dẫn truy cập

Liên đoàn Ả Rập xem xét các biện pháp chế tài Syria


Liên đoàn Ả Rập họp tại Cairo để thảo luận về tình hình Syria, ngày 24 tháng 11, 2011
Liên đoàn Ả Rập họp tại Cairo để thảo luận về tình hình Syria, ngày 24 tháng 11, 2011

Các nhà ngoại giao của liên đoàn Ả Rập hôm nay họp tại Ai Cập để xem xét những biện pháp chế tài Syria, sau khi Damascus không đáp ứng một thời hạn chót để chấp nhận các quan sát viên quốc tế đến Syria.

Chính phủ Syria và các nhà ngoại giao cho biết liên đoàn gồm 22 nước hội viên đang xem xét tới những sự trừng phạt, bao gồm việc không cho các chuyến bay của khối Ả Rập tới Syria và ngưng chỉ các hoạt động trao đổi thương mại và ngân hàng.

Cách nay hai tuần Liên đoàn Ả Rập đã thu hồi tư cách hội viên của Syria vì Damascus không thực thi một kế hoạch có mục đích chấm dứt vụ rối loạn.

Các nhân vật tranh đấu cho biết ít nhất 27 người thiệt mạng ngày hôm qua trong vụ rối loạn liên hệ với phong trào chống chính phủ, trong đó có 10 nhân viên an ninh thiệt mạng trong những vụ đụng độ với các quân nhân đào ngũ.

Trong nhiều tháng nay, người biểu tình đã xuống đường để đòi Tổng thống Bashar al-Assad từ chức. Liên hiệp quốc cho biết hơn 3,500 người thiệt mạng kể từ tháng 3 trong những vụ phản kháng chống chính phủ.

Hôm qua, Ủy ban Liên hiệp quốc chống tra tấn nói rằng họ nhận được báo cáo về những hành vi ngược đãi lan tràn ở Syria, trong đó có việc tra tấn những trẻ em bị lực lượng an ninh câu lưu.

Hãng tin SANA của nhà nước Syria cho biết “những đám đông rất lớn” của những người ủng hộ chính phủ đã tổ chức mít tinh ở Lattakia ngày hôm nay để lên tiếng bác bỏ những hành động của Liên đoàn Ả Rập chống lại Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG