Đường dẫn truy cập

Các nhà hoạt động Syria: Chính phủ mở rộng đàn áp


Xe của quân đội Syria vào thành phố công nghiệp Homs
Xe của quân đội Syria vào thành phố công nghiệp Homs

Các nhà hoạt động Syria nói chính phủ bắt hàng chục người và điều động nhiều xe bọc thép chung quanh các thành phố ở miền trung nước này trong việc mở rộng đàn áp những người biểu tình đối lập.

Các nhà hoạt động nói lực lượng an ninh Syria bắt giữ cư dân tại thành phố bờ biển Banias và những làng gần đó hôm thứ Năm.

Banias là một trong nhiều thành phố Syria nơi những người chống đối Tổng thống Bashar al-Assad biểu tình trong những tuần lễ gần đây đòi cải cách dân chủ và chấm dứt 11 năm cai trị độc đoán của ông.

Những cuộc biểu tình bắt đầu tại miền nam Syria vào giữa tháng 3 và lan rộng ra toàn quốc.

Những tổ chức nhân quyền nói nhà cầm quyền Syria cũng bắt nhà vận động nhân quyền nổi tiếng Najati Tayara tại Homs, một ngày sau khi ông loan tin quân đội Syria bắn vào khu vực đông dân cư của thành phố lớn hàng thứ 3 của Syria.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, hôm thứ Năm, cáo buộc chính phủ Syria giam giữ bất hợp pháp, tra tấn và từ chối chăm sóc cho những người bị thương.

Bà nói một số người có thể xem thái độ đó là dấu hiệu của sức mạnh nhưng Washington tin rằng đối xử với dân chúng theo cách đó là dấu hiệu của sự yếu kém rõ ràng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG