Đường dẫn truy cập

Liên Âu áp đặt cấm vận nhắm vào Syria


Biểu tình ở thành phố Banias, Syria
Biểu tình ở thành phố Banias, Syria

Liên Hiệp châu Âu EU đang áp đặt cấm vận đối với Syria, trong lúc những ngươi tranh đấu cho nhân quyền nói rằng các lực lượng Syria đang gia tăng đàn áp bằng bằng bạo lực và đi lục soát từng nhà bắt giữ hàng trăm người ở những thành phố bị coi là các điểm nóng.

Trong một tuyên bố hôm thứ hai, khối EU cũng loan báo đang nhắm trừng phạt 13 giới chức Syria bằng cách phong tỏa tài sản của họ và ngăn chặn không cho họ đến 27 quốc gia trong liên hiệp.

Những biện pháp này được đưa ra trong lúc xe tăng đi tuần phòng các đường phố ở thành phố Banis miền duyên hải và thành phố Homs ở trung bộ, nơi những người chứng kiến cho hay lực lượng an ninh đã giết hại 14 người hôm qua. Súng nổ vang trong vùng ngoại ô Maaamiyeh của Damascus.

Các tổ chức nhân quyền cho biết các vụ bắt bớ nhắm mục tiêu vào lãnh đạo các nhóm biểu tình chống chính phủ và những người tham gia biểu tình.

Họ cũng cho biết trên 630 thường dân đã thiệt mạng từ khi xảy ra tình trạng bất ổn bắt đầu vào trung tuần tháng ba. Có đến 8 ngàn người đang bị mất tích hoặc câu lưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG