Đường dẫn truy cập

4 người biểu tình bị hạ sát tại Syria


Một người Syria đứng bên cạnh người anh trai bị thương nặng trong một cuộc bạo lực giữa lực lượng an ninh và các nhóm vũ trang tại Syria
Một người Syria đứng bên cạnh người anh trai bị thương nặng trong một cuộc bạo lực giữa lực lượng an ninh và các nhóm vũ trang tại Syria

Các lực lượng an ninh Syria và những kẻ vũ trang thân chính phủ đã giết chết 4 người biểu tình và gây thương tích cho hàng chục người nữa sau khi quân đội phong tỏa phần lớn thành phố cảng Banias vì những vụ biểu tình chống chính phủ tại đó.

Các nhân chứng cho biết hàng trăm người biểu tình đã tụ tập gần đền thờ al-Rahman, một địa điểm được các cuộc biểu tình phản đối nhắm tới.

Người ta không thể kiểm chứng được những thông tin này một cách độc lập vì chính phủ đã áp đặt những hạn chế khắt khe trong việc loan tải tin tức và nhiều ký giả đã được lệnh rời khỏi Syria.

Chính phủ qui lỗi cho những nhóm băng đảng vũ trang đã gây ra bạo động và nói lên quyết tâm trấn át thêm đối với những vụ bất ổn. Truyền thông của nhà nước loan tin một nhân viên an ninh Syria đã bị hạ sát, và các binh sỹ khác đã bị thương khi xe tuần của họ bị phục kích gần Banias trong một vụ dường như là để trả đũa.

Trước đó trong ngày, các nhân chứng nói rằng các phần tử trung thành với chính phủ thuộc phe thiểu số cầm quyền Alawite đã từ trên xe hơi nổ súng bắn bào một nhóm người canh gác một đền thờ Hồi giáo Sunni ở Banias, gây thương tích cho 5 người.

Các vụ biểu tình chống chính phủ đã bột phát tại Syria hơn 3 tuần lễ trước và hiện vẫn đang lan tràn, với những người biểu tình kêu gọi cải tổ chính trị sâu rộng.

Tổng thống Bashar al-Assad đã đáp ứng bằng sức mạnh quân sự lẫn nhượng bộ có giới hạn. Hành động nhượng bộ này đã không làm hài lòng đòi hỏi sửa đổi sâu rộng các định chế của Syria.

Hôm Chủ nhật, truyền thông nhà nước trích dẫn lời ông Assad nói rằng quốc gia đang trên đường tiến tới cải tổ toàn diện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG