Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria nổ súng vào đám tang các nạn nhân biểu tình


Daraa đã trở thành một điểm nóng trong các cuộc biểu tình chống đối chính phủ Syria
Daraa đã trở thành một điểm nóng trong các cuộc biểu tình chống đối chính phủ Syria

Những người chứng kiến nói rằng hôm qua, các lực lượng an ninh Syria đã nổ súng vào những người hoạt động tích cực đối lập tại hai thị trấn khác nhau, một ngày sau khi các giới chức Syria và phe hoạt động tích cực báo cáo có 36 người bị giết chết trong vụ bất ổn chống chính phủ.

Tại thị trấn Daraa ở phía Nam Syria, những người chứng kiến nói rằng các lực lượng an ninh đã nổ súng vào đám người dự đám tang của một số nạn nhân thiệt mạng trong vụ bất ổn hôm thứ Sáu.

Daraa đã trở thành một điểm nóng trong các cuộc biểu tình chống đối nhà nước tại Syria.

Đa số những ca tử vong đều xảy ra tại hoặc gần thị trấn này.

Trước đó, những người chứng kiến tại phố cảng Latakia cho biết là các lực lượng an ninh đã dùng đạn thật bắn vào đám đông để giải tán hàng trăm người biểu tình chống chính phủ.

Giới hoạt động tích cực kêu gọi mở thêm các cuộc biểu tình ngày hôm qua, bất chấp khuyến cáo của nhà nước chống các cuộc biểu tình.

Họ kêu gọi người biểu tình hãy xuống đường, tiếp theo sau các đám tang đưa tiễn các nạn nhân đã chết trong các vụ bạo động hôm thứ Sáu.

Sau vụ đổ máu, Bộ Nội vụ Syria đã ra một thông báo, tuyên bố sẽ “không nhẹ tay khoan dung” trong việc thi hành luật lệ nhà nước và duy trì an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG