Đường dẫn truy cập

5 người bị thương trong các vụ bất ổn ở Syria


Daraa đã trở thành một điểm nóng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ Syria
Daraa đã trở thành một điểm nóng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ Syria

Tình trạng bất ổn tại Syria đã lan đến thành phố duyên hải Banias, nơi những người chứng kiến nói thành phần ủng hộ Tổng Thống Syria Bashar al-Assad đã gây thương tích cho 5 người.

Các nhân chứng nói rằng hôm nay, phe trung thành với chính quyền Syria đã nổ súng từ nhiều chiếc xe vào một nhóm người ở đền thờ Abu Bakr al-Siddiq.

Cư dân thành phố Banias nói những người biểu tình đã tụ tập hôm qua và hôm nay tại thành phố duyên hải này để tuần hành chống chính phủ.

Hiện việc sử dụng điện thoại di động gặp nhiều khó khăn, khiến khó thu thập được những chi tiết chính xác của vụ bất ổn.

Cư dân nói với Pháp Tấn Xã rằng tất cả đường dây điện thoại nhà và điện thoại di động đã bị cắt đứt.

Theo những người chứng kiến thì hôm qua, các lực lượng an ninh Syria đã nổ súng vào những người hoạt động tích cực đối lập tại hai thị trấn khác.

Họ nói các lực lượng an ninh tại phố cảng Latakia cho biết là các lực lượng an ninh đã dùng đạn thật bắn vào đám đông để giải tán hàng trăm người biểu tình chống chính phủ.

Tại thị trấn Daraa ở phía Nam Syria, những người chứng kiến nói rằng các lực lượng an ninh đã nổ súng vào đám người dự đám tang của một số nạn nhân đã chết trong vụ bất ổn hôm thứ Sáu.

Một tổ chức bảo vệ nhân quyền Syria tường trình hôm nay rằng các lực lượng an ninh Syria đã giết chết 26 người biểu tình tại và chung quanh Daraa hôm thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG