Đường dẫn truy cập

Nổ bom ở miền bắc Syria giết chết 25 người


Thi hài của các nạn nhân trong vự nổ ở thành phố Aleppo
Thi hài của các nạn nhân trong vự nổ ở thành phố Aleppo

Đài truyền hình nhà nước Syria cho biết ít nhất 25 người thiệt mạng và 175 người bị thương trong hai vụ nổ ngày hôm nay tại thành phố Aleppo ở miền bắc.

Những vụ nổ này nhắm vào một tòa nhà của tình báo quân đội và một căn cứ của lực lượng an ninh tại thành phố thương mại chính của Syria. Thành phố này tương đối yên tĩnh kể từ khi cuộc nổi dậy chống chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad bùng ra hồi tháng 3.

Đài truyền hình Syria nói rằng thủ phạm vụ này là những phần tử khủng bố. Họ cho chiếu những hình ảnh của những xác người trên vệ đường trước các tòa nhà bị tấn công.

Tại thành phố Homs ở miền trung, các nhân vật tranh đấu Syria cho biết nhiều xe tăng của chính phủ đang trú đóng bên ngoài những khu xóm của phe chống đối sang tới ngày thứ 7 liên tiếp trong khuôn khổ của cuộc trấn áp phe nổi dậy trên cả nước.

Các nhà tranh đấu nói rằng hàng trăm người dã bị thiệt mạng kể từ khi cuộc tấn công thành phố Homs bắt đầu hôm thứ 7. Có tin cho hay nhiều khu vực của thành phố không có điện, nước và nhu yếu phẩm đang bị cạn kiệt.

Hôm qua Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi chấm dứt “tình trạng đổ máu tàn bạo” ở Syria trong lời lên án mới nhất của ông đối với cuộc đàn áp của Tổng thống Assad.

Một nhân vật tranh đấu ở Homs cho đài VOA biết rằng cường độ của những vụ tấn công của chính phủ không hề sút giảm. Ông này nói rằng tình hình mỗi ngày một tệ hơn -- số người chết, bị thương và số các tòa nhà bị phá hủy mỗi lúc một tăng. Ông cho biết thêm rằng các bệnh viện bị quá tải vì số người bị thương quá nhiều.

Những hình ảnh vụ nổ ở Syria:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG