Đường dẫn truy cập

5 người thiệt mạng trong những vụ nổ ở Syria


Hiện trường vụ nổ ở đường al-Thawra, Damascus, Syria, ngày 5 tháng 5, 2012.
Hiện trường vụ nổ ở đường al-Thawra, Damascus, Syria, ngày 5 tháng 5, 2012.

Một loạt những vụ nổ làm rung chuyển Syria ngày hôm nay, gây tử vong cho ít nhất 5 người, trong lúc các quan sát viên Liên hiệp quốc tiếp tục theo dõi cuộc ngưng bắn mong manh giữa chính phủ và phe chống đối.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết 5 người thiệt mạng tại thành phố Aleppo ở miền bắc sau khi một vụ nổ xảy ra tại một nơi rửa xe trong lúc một chiếc xe khách chạy ngang.

Các nhân vật tranh đấu nói rằng hai vụ nổ xảy ra ở Damascus, trong đó có một vụ đặt bom trên một chiếc quân xa. Vụ nổ làm hư hại cho những chiếc xe ở gần.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện những vụ nổ bom. Chính phủ tố cáo “những phần tử khủng bố” gây ra phần lớn những vụ bạo động gây chết người trong cuộc nổi dậy chống chính phủ bắt đầu cách nay hơn một năm.

Trong khi đó, một nhóm quan sát viên Liên hiệp quốc hôm nay đã rời nơi trú ngụ của họ ở Damascus để tới một địa điểm chưa được tiết lộ. Một nhóm nhỏ các quan sát viên đã tới Syria để đánh giá việc tuân hành kế hoạch hòa bình do đặc sứ quốc tế Kofi Annan điều giải.

Liên hiệp quốc ước tính ít nhất 9.000 người thiệt mạng trong vụ đàn áp ở Syria, trong khi chính phủ ở Damascus nói rằng ít nhất 2.600 thành viên của lực lượng an ninh của họ đã thiệt mạng vì những người mà họ gọi là “những phần tử khủng bố được nước ngoài hỗ trợ.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG