Đường dẫn truy cập

Syria chuẩn bị ứng phó với biểu tình, trong khi LHQ lo ngại về al-Qaida


Một người bị thương trong vụ nổ bom trong thủ đô Damascus đang được chữa trị. Liên hiệp quốc qui trách al Qaida về vụ nổ bom hôm 10/5/12
Một người bị thương trong vụ nổ bom trong thủ đô Damascus đang được chữa trị. Liên hiệp quốc qui trách al Qaida về vụ nổ bom hôm 10/5/12

Syria chuẩn bị ứng phó với những cuộc biểu tình của phe chống đối trong ngày hôm nay giữa lúc các giới chức Liên hiệp quốc bày tỏ lo ngại là al-Qaida có lẽ đã dính líu tới những vụ tấn công hồi gần đây vốn gây thêm căng thẳng cho cuộc ngưng bắn dễ vỡ.

Những nhân vật tranh đấu chống chính phủ hối thúc dân chúng xuống đường ngày hôm nay với khẩu hiệu “anh hùng” dành cho Đại học Aleppo để ủng hộ các sinh viên đã chạm trán với lực lượng an ninh trong cuộc biểu tình ngày hôm qua.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon cho biết ông tin al Qaida là thủ phạm vụ nổ bom kép ở Damascus hồi tuần trước giết chết 55 người.

Hôm qua, ông Ban nói rằng sự dính líu của tổ chức khủng bố này “lại một nữa tạo ra những vấn đề nghiêm trọng.” Ông cũng cho biết số tử vong trong vụ rối loạn 15 tháng ở Syria có thể đã lên tới 10.000 người.

Tại một cuộc họp báo ngày hôm nay, người đứng đầu phái bộ quan sát viên Liên hiệp quốc ở Syria, Thiếu tướng Robert Mood, nói rằng sự có mặt của al-Qaida là “một diễn tiến đáng lo ngại.”

Cũng trong ngày hôm nay, các nhân vật đối lập nói rằng chính phủ đã pháo kích dữ dội vào thành phố Rastan, một cứ địa của phe nổi dậy ở khu vực Homs. Hôm qua, Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết những vụ nổ súng trong khu vực này đã giết chết 3 người.

Một số hình ảnh về tình hình bạo động ở Syria:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG