Đường dẫn truy cập

Liên hiệp quốc ước tính 9.000 người Syria chạy đến Li Băng


Gia đình bà Hassana Abu Firasl chạy ra khỏi thị trấn Qusair đến một làng trong vùng biên giới Li Băng và Syria
Gia đình bà Hassana Abu Firasl chạy ra khỏi thị trấn Qusair đến một làng trong vùng biên giới Li Băng và Syria

Cao Ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cho hay ít nhất có 9.000 người Syria đã chạy vào Li Băng kể từ khi chính phủ Syria bắt đầu cuộc đàn áp đẫm máu nhắm vào những cuộc biểu tình chống chính phủ.

Phát ngôn viên của phủ Cao Ủy Tỵ Nạn Dana Suleiman tại Beirut nói với đài VOA rằng cơ quan tỵ nạn Liên Hiệp Quốc và chính phủ Li băng đã ước tính có hơn 7.000 người băng qua biên giới vào Li Băng kể từ tháng Tư năm ngoái.

Ít nhất có thêm 2.000 người Syria vượt biên giới vào vùng Thung lũng Bekaa trong những ngày gần đây để trốn bạo lực tại khu vực Homs.

Tổ chức Quan Sát Nhân Quyền đối lập có trụ sở tại London hôm thứ Ba nói các lực lượng chính phủ Syria đã cho nổ bom một cây cầu dùng cho xe di tản những người bị thương khỏi Homs.

Một nhóm hoạt động nhân quyền khác có tên là Ủy Ban Điều Phối Địa Phương Syria cho hay các lực lượng chính phủ đã pháo kích Maaret al-Numan trong tỉnh Idlib ở tây bắc.

Các nhân chứng cho hay có những tiếng nổ lớn và đường dây thông tin liên lạc trong khu vực Daraa đã bị cắt đứt.

Cơ quan thông tấn của nhà nước Syria trích lời Tổng thống Bashar al-Assad, hôm thứ Ba, nói người Syria đã chứng tỏ quyết tâm theo đuổi cải tổ và chiến đấu chống lại ”khủng bố do ngoại bang hỗ trợ”.

Chính phủ qui lỗi cho thành phần bị họ qui kết này là nguyên nhân gây ra tình trạng bất ổn từ gần một năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG