Đường dẫn truy cập

Syria đối mặt với tối hậu thư của Liên đoàn Ả Rập


Tổng thư ký của Liên đoàn Ả Rập Nabil Elaraby và Ngoại trưởng Qatar, Sheikh Hamad bin Jassim al-Thani (phải) tại cuộc họp ở Doha, ngày 3/12/2011
Tổng thư ký của Liên đoàn Ả Rập Nabil Elaraby và Ngoại trưởng Qatar, Sheikh Hamad bin Jassim al-Thani (phải) tại cuộc họp ở Doha, ngày 3/12/2011

Liên đoàn Ả Rập cho Syria hạn chót là hôm nay phải phúc đáp về đề nghị cho quan sát viên tới quốc gia đang bị tình trạng bạo động xâu xé trong khuôn khổ kế hoạch nhằm chấm dứt cuộc đàn áp quân sự đối với các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Syria.

Ngoại trưởng Qatar, Sheikh Hamad bin Jassim al-Thani, cho hay các giới chức của Liên đoàn đã phản hồi những đề nghị của chính phủ Damascus đòi xác minh rõ một số điểm trong kế hoạch gửi quan sát viên, nhưng không có sự thay đổi lớn nào.

Giới chức cấp cao trong Liên đoàn từng tuyên bố rằng nếu không đạt được một thỏa thuận có thể dẫn tới một sự can thiệp từ bên ngoài đối với cuộc khủng hoảng tại Syria.

Trong khi đó, hãng Reuters hôm nay loan tin ít nhất 1 chục cảnh sát mật vụ đã đào thoát khỏi một trụ sở tình báo ở tỉnh Idlib, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Xung đột giữa binh sĩ chính phủ Syria với các binh sĩ bất đồng chính kiến tại tỉnh bất ổn thuộc miền Bắc này đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng trong ngày hôm qua.

Các nhà hoạt động cho hay có ít nhất 25 người chết trên cả nước trong cuộc bạo động chống chính phủ hôm qua.

Những người mục kích cho biết các cuộc đụng độ đang leo thang trong những ngày gần đây khi càng lúc càng có thêm các binh sĩ đào ngũ ra khỏi các đơn vị quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG