Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria tấn công địa điểm quân sự ở Damascus


Các nhà tranh đấu đối lập ở Syria cho hay các binh sĩ đào ngũ đã tấn công một căn cứ quân sự gần thủ đô Damascus, và thành lập một hội đồng nổi dậy trong một nỗ lực gia tăng phong trào nổi dậy đã kéo dài 8 tháng qua chống lại chính phủ chuyên quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Các nhà hoạt động nói rằng những người nổi dậy thuộc Đạo quân Tự do Syria đã bắn rốc-két và súng máy vào một cơ sở tình báo của không quân ở khu Harasta, nằm ở ngoại ô thủ đô Damascus vào sáng sớm hôm nay.

Không có nguồn tin độc lập xác nhận cuộc tấn công của những người nổi dậy, và cũng không có thông tin về thương vong.

Một người phát ngôn của các Ủy ban Phối hợp địa phương của Syria có trụ sở tại Đức nói với đài VOA rằng Đạo quân Tự do Syria đã thành lập một hội đồng quân sự lâm thời với mục tiêu làm suy yếu các lực lượng an ninh Syria.

Ông Hozan Ibrahim nói rằng những người nổi dậy Syria loan báo việc thành lập hội đồng này trong một tuyên bố được phổ biến vào chiều tối hôm qua.

Đạo quân Tự do Syria trước đó không có trung tâm chỉ huy được loan báo.

Một nhóm người tự xưng là các binh sĩ Syria đào ngũ cũng phổ biến một tuyên bố bằng video hôm nay nói rằng họ từ bỏ hàng ngũ quân đội trung thành với ông Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG