Đường dẫn truy cập

Syria đả kích quyết định của Liên đoàn Ả Rập


Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Moallem nói rằng cuộc biểu quyết hôm thứ Bảy của Liên đoàn Ả Rập 'không có tính chính đáng'
Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Moallem nói rằng cuộc biểu quyết hôm thứ Bảy của Liên đoàn Ả Rập 'không có tính chính đáng'

Syria tố cáo Liên đoàn Ả Rập là thực hiện một “biện pháp nguy hiểm” khi biểu quyết đình chỉ tư cách thành viên của Syria trong tổ chức khu vực này vì chiến dịch gây tử vong của chính quyền Syria để trấn áp cuộc nổi dậy của phe đối lập.

Trong một cuộc họp báo hôm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Moallem nói rằng cuộc biểu quyết hôm thứ Bảy “không có tính chính đáng” bởi vì đề nghị ngưng quy chế thành viên không được nhất trí chấp thuận bởi 22 thành viên của tổ chức.

18 quốc gia do Ả rập Xê-út và Qatar dẫn đầu đã biểu quyết thông qua biện pháp trừng phạt Damascus, trong khi Syria, Libăng và Yemen bỏ phiếu chống và Iraq bỏ phiếu trắng.

Theo kết quả biểu quyết, quy chế thành viên của Syria sẽ bị đình chỉ từ ngày thứ Tư sắp tới, nếu Damascus tiếp tục vi phạm kế hoạch hòa bình của Liên đoàn Ả Rập để chấm dứt chiến dịch đàn áp bạo động.

Các Bộ trưởng Ngoại giao của Liên đoàn Ả Rập sẽ hội họp tại Rabat, thủ đô của Marốc để thảo luận tình hình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG