Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria mở rộng đàn áp tại hai khu vực


Xe tăng của lực lượng Syria
Xe tăng của lực lượng Syria

Các lực lượng an ninh Syria đã tràn vào thành phố Latakia ven biển và các thị trấn gần biên giới Li Băng.

Những nhân vật tranh đấu cho biết xe tăng và xe bọc sắt chở lính đã tiến vào Latakia sáng nay, một ngày sau khi hàng vạn người chống chính phủ xuống đường biểu tình ở thành phố này.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết ít nhất một người thiệt mạng, sau khi có tiếng súng nổ ở nhiều nơi trong thành phố.

Bên cạnh đó, chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đang nới rộng cuộc đàn áp đối lập đến vùng Qusair. Cư dân ở đây nói rằng lực lượng an ninh hôm nay tràn vào nhiều thị trấn gần biên giới Li Băng.

Chính phủ đổ lỗi cho các nhóm vũ trang gây ra phần lớn các vụ bạo động trong nước. Hôm nay, truyền thông nhà nước loan báo tang lễ sẽ được cử hành cho 3 nhân viên an ninh bị “những phần tử khủng bố vũ trang” giết hại gần Damascus và thành phố Homs ở miền trung.

Trong khi đó, Damascus đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng của quốc tế đòi họ ngưng sử dụng bạo lực đối với thường dân và thực hiện các biện pháp cải cách chính trị.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc dự định nhóm họp vào thứ Năm tuần sau để xem xét về những hành động chế tài Syria. Trước đây trong tháng này, Hội đồng Bảo an đã đưa một thông cáo lên án Syria về những vụ tấn công thường dân và vi phạm nhân quyền.

Hôm nay, một trong các tổ chức Hồi giáo liên chính phủ lớn nhất thế giới hối thúc Syria tự chế. Tổ chức Hợp tác Hồi giáo cũng đề nghị đóng một vai trò trong cuộc đối thoại ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG