Đường dẫn truy cập

Chính phủ Syria, phe đối lập đổ lỗi cho nhau về vụ nổ lớn ở Hama


Các quan sát viên Liên Hiệp Quốc rời khỏi văn phòng của LHQ ở Damascus, ngày 26/4/2012
Các quan sát viên Liên Hiệp Quốc rời khỏi văn phòng của LHQ ở Damascus, ngày 26/4/2012

Chính phủ Syria đã qui trách nhiệm cho “các phần tử khủng bố” ngày hôm nay về một vụ nổ lớn ở thành phố miền trung Hama làm 16 người thiệt mạng trong lúc hiệp định ngưng bắn mong manh tiếp tục bị phá vỡ, bạo lực vẫn tiếp diễn và số người chết gia tăng.

Cả chính phủ và phe nổi dậy đã đổ lỗi cho nhau về vụ nổ đã gây nên một quả cầu lửa lớn ở khu vực dân dư ngày hôm qua.

Hãng thông tấn nhà nước nói rằng các phần tử khủng bố đang cài đặt thiết bị nổ thì nó phát nổ ở khu vực này.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động chống chính phủ đã qui trách nhiệm cho lực lượng an ninh đã gây nên vụ nổ mà họ nói rằng nằm trong khuôn khổ vụ bạo động đã làm ít nhât 27 người chết trên khắp cả nước ngày hôm qua.

Hôm nay, Ủy ban Cách mạng Syria nói rằng 7 người đã chết trong một cuộc biểu tình chống chính phủ. Họ nói rằng phần lớn số người chết là do chính phủ pháo kích vào khu vực Deir el-Zour.

Hội đồng Quốc gia Syria đối lập kêu gọi thực hiện một cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để tập trung vào việc bảo vệ thường dân ở Syria.

Nhóm này viện dẫn các vụ tấn công ngày càng leo thang ở Hama và các thành phố khác là lý do để yêu cầu tiến hành cuộc họp.

Bạo lực vẫn tiếp diễn mặc dù nhóm giám sát hiệp định ngưng bắn Liên Hiệp Quốc đang trở lại các khu vực gồm cả ngoại ô Douma của Damascus ngày hôm nay.

Sau chuyến thăm hôm qua, người phát ngôn phái bộ quan sát Neeraj Singh nói rằng cần “hạ giảm” tình hình căng thẳng ở Douma.

Trong những tháng tới, một phái bộ quan sát của Liên Hiệp Quốc sẽ mở rộng sự hiện diện của các quan sát viên từ một chục người lên tới 300 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG