Đường dẫn truy cập

Syria: 19 người thiệt mạng trong các vụ bạo động khắp nước


Hình ảnh của hãng tin đối lập Syria Shaam cho thấy một cửa hàng bị phá hủy trong cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria tại thành phố Duma, ngày 25/4/2012
Hình ảnh của hãng tin đối lập Syria Shaam cho thấy một cửa hàng bị phá hủy trong cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria tại thành phố Duma, ngày 25/4/2012

Các vụ pháo kích của lực lượng chính phủ Syria đã giết hại ít nhất 12 người tại thành phố Hama hôm thứ Tư, trong lúc một nhóm nhỏ quan sát viên Liên Hiệp Quốc tiếp tục những nỗ lực giám sát cuộc ngưng chiến đang lung lay giữa chính phủ và phe đối lập.

Các nhóm nhân quyền cho biết binh sĩ Syria đã nhắm vào một khu vực thuộc trung tâm thành phố từng là điểm nóng của phe chống chính phủ.

Sáng thứ Tư, các nhà hoạt động nói lực lượng chính phủ đã giết chết ít nhất 7 người ở phần đất còn lại của Syria, trong đó có 4 người chết sau khi binh sĩ bắn vào một xe bus tại tỉnh miền bắc Idlib.

Hãng tin SANA của nhà nước Syria nói lực lượng an ninh đã giết chết 1 người, mà họ gọi là “quân khủng bố”, trong tỉnh nói trên sau khi chặn đứng một “mưu toan xâm nhập” của quân chủ chiến vũ trang từ Thổ Nhĩ Kỳ. Không rõ có phải tin này nói về vụ bắn vào xe bus nêu trên không.

Tình trạng bất ổn diễn ra trong lúc khoảng 12 quan sát viên Liên Hiệp Quốc bắt đầu sứ mạng của họ tại Syria.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã chấp thuận tăng số quan sát viên lên 300 người. Ngoại trưởng Pháp Alain Juppé kêu gọi nhanh chóng gửi tiếp số quan sát viên còn lại.

Sau khi gặp các thành viên đối kháng Syria hôm thứ Tư, ông Juppé nói cộng đồng quốc tế không thể tiếp tục chấp nhận “sự thách thức” từ phía chính phủ Syria.

Phái bộ quan sát Liên Hiệp Quốc nằm trong một kế hoạch hòa bình do Đặc sứ quốc tế Kofi Annan thu xếp. Kế hoạch này cũng kêu gọi ngưng bạo động, tuy nhiên, chính phủ và phe chống đối vẫn đổ cho nhau trách nhiệm về những vụ tấn công liên tục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG