Đường dẫn truy cập

Pháo kích tiếp diễn tại thành phố điểm nóng Homs


Peshawar 1
Peshawar 1

Các nhà tranh đấu cho nhân quyền của Syria nói rằng các lực lượng an ninh của chính phủ tiếp tục các cuộc tấn công tại thành phố Homs tâm điểm của phong trào nổi dậy, một ngày sau khi Liên đoàn Ả Rập đồng ý kêu gọi thành lập lực lượng gìn giữ hòa bình và gia tăng ủng hộ cho phe đối lập chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Các nhà tranh đấu nói rằng pháo kích tiếp tục diễn ra ngày hôm nay nhắm vào quận Baba Amr ở thành phố Homs.

Họ cho biết hàng trăm người đã bị giết chết ở thành phố miền trung này kể từ khi chính phủ bắt đầu oanh kích các khu vực do phe chống đối chiếm đa số từ ngày 4 tháng 2.

Ngoại trưởng anh William Hague hôm nay nói rằng Liên đoàn Ả Rập “đã không thể gởi một thông điệp nào rõ ràng hơn nữa cho Syria” khi tổ chức này chấp thuận một nghị quyết kêu gọi các quốc gia thành viên hoàn toàn ủng hộ phe đối lập Syria.

Ngoại trưởng Hague nói trong một tuyên bố rằng ông Assad “chắc chắn không thể nghi ngờ” về quyết tâm của cộng đồng quốc tế muốn chấm dứt bạo động tại Syria.

Các ngoại trưởng của Liên đoàn Ả Rập hôm qua cũng đồng ý hối thúc Liên hiệp quốc ra một nghị quyết cho phép thành lập một lực lượng gìn giữ hòa bình Ả Rập-Liên hiệp quốc để thực thi ngừng bắn tại Syria.

Damascus nhanh chóng bác bỏ nghị quyết. Đại sứ của Syria tại Liên đoàn Ả Rập Ahmed Youssef nói rằng điều này phản ánh “sự hoảng hốt” của các chính phủ Ả Rập sau khi họ không đạt được nghị quyết của Hội đồng Bảo an cho phép nước ngoài can thiệp vào Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay nói rằng Nga đang xem xét sáng kiến của Liên đoàn Ả Rập, nhưng một cuộc ngừng bắn phải có hiệu lực ở Syria trước khi lực lượng gìn giữ hòa bình được triển khai.

Ông Lavrov cũng nói Nga trông đợi Liên đoàn Ả Rập làm rõ một số phần trong đề nghị này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG