Đường dẫn truy cập

Có thể thấy sao băng trong vài ngày tới


Sao băng trong hình ảnh tổng hợp dựa trên những quan sát của kính thiên văn Chandra và Spitzer, và kính viễn vọng cực lớn ESO
Sao băng trong hình ảnh tổng hợp dựa trên những quan sát của kính thiên văn Chandra và Spitzer, và kính viễn vọng cực lớn ESO

Các nhà thiên văn học Hoa Kỳ cho hay trong vòng 4 ngày tới có thể nhìn thấy một trong những ngôi sao băng gần nhất và sáng nhất trong hai thập nhiên qua bằng ống nhòm.

Ngôi sao chỉ cách trái đất 21 triệu năm ánh sáng lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng trước bởi một kính thiên văn tại Đài Thiên văn Palomar và các siêu máy tính, tại California.

Phần lớn các sao băng được tìm thấy cho tới giờ thường ở cách trái đất 1 tỷ năm ánh sáng.

Các nhà thiên văn học cho biết việc phát hiện này đã được thực hiện trong vòng vài giờ đầu tiên của một vụ nổ hiếm hoi trong vũ trụ.

Ngôi sao băng dự kiến sẽ đạt độ sáng nhất từ ngày 9 tháng 9 đến ngày 12 tháng 9, và bất cứ ai có một kính thiên văn nhỏ hay một ống nhòm mạnh đều có thể nhìn thấy chòm sao có tên gọi là Big Dipper.

Sao băng sẽ xuất hiện với màu trắng xanh, ngay phía trên bên trái của hai ngôi sao cuối cùng ở phần tay cầm của Big Dipper.

Họ cho biết thời gian tốt nhất để ngắm ngôi sao rơi này sẽ vào buổi tối ở Bắc Bán cầu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG