Đường dẫn truy cập

Sứ quán: Tàu Syria chở ‘lúa mạch, bột mì ăn cắp của Ukraine’ cập cảng Tripoli


Tàu chở hàng Laodicea của Syria.
Tàu chở hàng Laodicea của Syria.

Một con tàu của Syria chịu lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đã cập cảng Tripoli, miền bắc Li-băng, chở lúa mạch và lúa mì mà tòa đại sứ Ukraine ở Beirut nói với Reuters hôm 28/7 là đã bị Nga cướp từ các kho hàng của Ukraine.

Chiếc Laodicea cập cảng Tripoli ngày 27/7, theo trang dữ liệu vận chuyển MarineTraffic.

Tòa đại sứ Ukraine nói với Reuters: “Con tàu đã đi từ một cảng Crimea hiện đóng cửa đối với vận chuyển quốc tế, chở 5.000 tấn lúa mạch và 5.000 tấn bột mì mà chúng tôi nghi ngờ ăn cắp từ các kho của Ukraine”.

“Đây là lần đầu tiên một chuyến hàng ngũ cốc và bột mì bị đánh cắp đến Li-băng”, tuyên bố của sứ quán Ukraine cho biết.

Đại sứ Ukraine Ihor Ostash đã gặp Tổng thống Li-băng Michel Aoun hôm 28/7 để thảo luận về chuyến hàng, khuyến cáo rằng việc mua hàng hóa bị đánh cắp của Ukraine sẽ ‘gây hại cho mối quan hệ song phương’ giữa Kiev với Beirut, tòa đại sứ nói với Reuters.

Một quan chức Li-băng xác nhận rằng vấn đề đã được nêu ra trong cuộc gặp ngày 28/7 với Tổng thống Aoun và lưu ý những lo ngại chung của Ukraine rằng Nga có thể tìm cách bán lúa mì ăn cắp của Ukraine cho một loạt quốc gia trong đó có Li-băng.

Người đứng đầu cảng Tripoli đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Tàu Laodicia là một trong bộ ba con tàu thuộc sở hữu của chính quyền cảng Syria mà Ukraine cho biết đã vận chuyển lúa mì cướp được từ các kho trên lãnh thổ Ukraine bị Nga đánh chiếm gần đây.

Trước đó, Nga đã bác cáo giác rằng họ ăn cắp ngũ cốc của Ukraine.

Cả ba con tàu này đều đã bị Hoa Kỳ chế tài từ năm 2015.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG