Đường dẫn truy cập

Champions League: MU và Barca trên đường đến đích Wembley


Lionel Messi của FC Barcelona mừng bàn thắng ghi vào lưới Real Madrid trong trận bán kết Champions League lượt đi trên sân Bernabeu ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 27 tháng 4, 2011
Lionel Messi của FC Barcelona mừng bàn thắng ghi vào lưới Real Madrid trong trận bán kết Champions League lượt đi trên sân Bernabeu ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 27 tháng 4, 2011

Hầu hết giới chuyên môn đều đánh giá Manchester United đã nắm chắc chiếc vé dự trận chung kết Champions League với Barcelona, tuy nhiên không riêng người hâm mộ Real Madrid, mà còn nhiều người khác vẫn hy vọng ông Maurinho sẽ tung ra 'chiêu tinh quái' nào đó để lật ngược thế cờ trong chặng cuối cùng để đoạt chiếc vé đi Wembley.

Ngay cả những người rất thận trọng trong giới hâm mộ bóng đá cũng tin rằng Manchester United sẽ giành chiến thắng chung cuộc trong trận lượt về bán kết Champions League sẽ diễn ra trong tuần này, khi họ tiếp Schalke trên sân nhà Old Trafford. Tuần trước trên sân khách các học trò của ông Alex Ferguson đã dẫn trước 2-0.

Anh Sơn Nguyên, trưởng ban biên tập của Hội Cổ động viên Manchester United ở Việt Nam, lạc quan rằng "những con Quỷ đỏ" đang nắm chắc chiếc vé dự chung kết Champions League.

Anh Sơn Nguyên: "Thực sự mà nói, để Schalke lật ngược được tình thế là một điều rất khó. Từ trước đến nay MU luôn có một cái 'dớp' với các đội bóng Đức. Thế nhưng năm nay thì khác, vì Schalke không phải là một đội thực sự mạnh. Cổ động viên của MU đang rất tin tưởng vào một trận chung kết ở Wembley sắp tới."

Chiếc vé vào chung kết còn lại được quyết định bằng cuộc thư hùng giữa hai câu lạc bộ mạnh nhất Tây Ban Nha, và cũng có thể nói là mạnh nhất thế giới hiện nay là Barcelona và Real Madrid. Giống như MU, Barca đã thắng Real trên sân khách Santiago Bernabéu cũng với tỉ số 2-0. Thế nhưng còn nhiều người hâm mộ, trong đó có tay vợt số một thế giới Rafael Nadal, vẫn tin vào những 'độc chiêu' của huấn luyện viên Maurinho có thể giúp Real Madrid đảo ngược tỉ số trong trận lượt về trên sân của Barca.

Anh Sơn Nguyên của hội cổ động MU hy vọng là đội bóng của Sir Alex sẽ được gặp Real Madrid trong trận chung kết.

Anh Sơn Nguyên: "Phải nói đội hình của Barca hiện nay là một đội hình trong mơ của tất cả các câu lạc bộ trên thế giới. Còn xét về yếu tố khách quan ở bên ngoài thì năm nay Barca cũng khá may mắn với các trọng tài. Nhưng với Maurinho thì tất cả mọi việc đều có thể xảy ra, bởi vì Maurinho là một huấn luyện viên khá là 'quái', nên tôi vẫn đặt cược cho Real nhiều hơn là Barca, nếu trong trận đó trọng tài bắt một cách khách quan hơn. Và tôi nghĩ là Real sẽ đối đầu với MU ở trận chung kết. Ngày đó sẽ là một ngày trở về tuyệt vời của Ronaldo. Bởi vì tất cả các ngôi sao của MU khi đối đầu với đội bóng cũ, như Beckham trước đây trong màu áo của AC Millan trở về thánh địa Old Trafford. Năm nay thì trận chung kết sẽ diễn ra ở sân Wembley, nên Ronaldo khi đá với MU trong trận chung kết, có thể được xem như là sự trở về của Ronaldo, người từng được xem là một cầu thủ con cưng của Sir Alex. Hãy chờ xem Ronaldo sẽ thể hiện thế nào khi đối đầu với MU."

Các cổ động viên của Barcalona chắc chắn không tin là ông Maurinho có bất cứ 'độc chiêu' nào có thể giành được chiếc vé chung kết gần như đang nằm chắc trong tay của Barca.

Anh Lê Minh Cương, một thành viên của Hội Cổ động viên FC Barcelona Việt Nam: "Riêng với cổ động viên Barca chúng tôi, thì điều đó là điều không thể. Thậm chí với đội hình mạnh nhất của Real hồi đầu năm thì họ đã từng lãnh thất bại đến 5-0. Bây giờ với việc vắng Pepe và Ramos, thì điều đó lại càng không thể nữa. Vì như rất nhiều người nói, Pepe là một con bài đặc biệt để Maurinho khắc chế Barca, và bây giờ thì đã vắng Pepe rồi, vắng thêm Ramos nữa, một con bài cũng vô cùng quan trọng trong hàng phòng ngự của Real, nên gần như hàng thủ của Real bị gãy khúc. Và gần như họ phái bắt buộc chơi đôi công với Barca, mà đôi công với Barca thì chỉ có tự sát. Có thể lại là 'một bàn tay nhỏ' nữa – có nghĩa là một chiến thắng 5-0 như hồi đầu năm trong khuôn khổ giải La Liga."

Theo anh Sơn Nguyên, cổ động viên của MU, thì nếu Barca đến Wembley, thì đó sẽ là cơ hội để "Quỷ đỏ" đòi lại món nợ chung kết Champions League cách đây mấy năm.

Anh Sơn Nguyên: "Lợi thế của MU là có thuyền trưởng Alex Ferguson, ông có thể làm được tất cả mọi điều. Còn nhớ là trong trận chung kết sau cùng giữa Barca và MU, thì Sir Alex đã bị Guardiola bắt bài -- MU đã bị thất trận trước Barcelona. Và đây có thể xem là một cơ hội để Sir Alex đòi lại món nợ từ Guardiola. Do đó chúng tôi có thể gởi trọn niềm tin vào Sir Alex."

Theo anh Lê Minh Cương, cổ động viên của Barcelona, thì Barca sẽ không nao núng gì khi phải đụng với MU ngay trên sân Wembley của Anh.

Anh Lên Minh Cương: "Dù đá ở bất cứ sân nào, thì Barca cũng sẽ thể hiện phong cách và lối chơi của mình. Đó là tất cả những gì mà Barca đã thể hiện trong những mùa bóng hồi gần đây, và từ truyền thống hơn 100 năm của câu lạc bộ."

Cuộc đua tranh chiếc cúp Champions League của mùa giải này một lần nữa không phụ lòng người hâm mộ, và cho thấy đó đúng là danh hiệu cao quý nhất ở cấp câu lạc bộ của châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG