Đường dẫn truy cập

Barcelona hay Manchester United sẽ đăng quang Champions League lần thứ tư


Ngôi sao Lionel Messi của FC Barcelona đang thu hút sự chú ý của cả thế giới ở trận chung kết Champions League vào ngày 28 tháng 5 trên sân Wembley
Ngôi sao Lionel Messi của FC Barcelona đang thu hút sự chú ý của cả thế giới ở trận chung kết Champions League vào ngày 28 tháng 5 trên sân Wembley

Wembley chính là nơi mà cả Barcelona lẫn Manchester United lần đầu tiên đoạt được danh hiệu Cúp Câu lạc bộ Vô địch châu Âu. Danh hiệu này nay đổi thành Cúp Champions League mà một trong hai câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới này sẽ có dịp đăng quang lần thứ tư cũng tại sân Wembley vào chiếu tối 28 tháng 5 tới đây. Barca đang có một đội hình "đẹp như mơ," trong khi đó người hâm mộ bóng đá Anh trông đợi huấn luyện viên lão luyện Alex Ferguson sẽ có "đòn hóa giải" thích hợp để United đòi lại Barca món nợ vô địch châu Âu cách đây hai năm.

Trận đấu trên sân Wembley ngày 28 tháng 5 này là trận tái đấu chung kết cúp UEFA Champions League giữa câu lạc bộ Barcelona của Tây Ban Nha và Manchester United của Anh. Ở trận chung kết của mùa giải 2008-2009 diễn ra tại Rome, Barcelona đã đánh bại đoàn quân của Sir Alex 2-0.

Trận chung kết tối thứ Bảy này sẽ là lần gặp nhau thứ 11 giữa United và Barca. Hai bên chưa phân thắng bại nếu xét theo kết quả sau 10 lần "đụng độ" trước đây; mỗi bên thắng 3 và hòa nhau 4. Cả hai câu lạc bộ đều đi tìm danh hiệu cao quý nhất của châu Âu lần thứ tư, song chỉ có một trong hai tiến lên bục đăng quang khi trận đấu kết thúc, để nâng thành tích lên ngang bằng với AFC Ajax (Hà Lan) và FC Bayern Munich (Đức), nhưng vẫn đứng sau Liverpool FC (Anh –5 lần vô địch), AC Milan (Ý – 7 lần vô địch), và Real Madrid (Tây Ban Nha – 9 lần vô địch).

Fan hâm mộ của hai câu lạc bộ lừng danh châu Âu này có mặt hầu như ở mọi nơi trên thế giới, và họ đang đang đếm lùi thời gian từng ngày, từng giờ để chờ tiếng còi khai cuộc.

Anh Sơn Nguyên, trưởng ban biên tập của Hội Cổ động viên Manchester United ở Việt Nam cho biết: "Mọi người đang rất háo hức, bởi vì MU vừa chính thức giành chức vô địch Premier League. Ở Hội Cổ động viên Manchester United ở Việt Nam (MUSVN) thì mọi người đang lên kế hoạch tổ chức một buổi 'off-line' lớn ở cả ba miền, Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng, và có chuẩn bị sâm banh và tất cả mọi thứ."

Anh Lê Minh Cương, một thành viên của Hội Cổ động viên FC Barcelona Việt Nam: "Cái không khí ở Việt Nam hiện giờ rất sôi động. Riêng trên forum của chúng tôi, số người đăng ký tính đến thời điểm này là khoảng tầm 300 người -- đang háo hức chờ đến giờ khai cuộc."

Câu lạc bộ Barcelona hiện đang sở hữu một đội hình được ví là "đẹp như mơ," trong đó tiền đạo Lionel Messi đang thu hút sự chú ý của thế giới. Những màn trình diễn ngoạn mục của ngôi sao người Argentina này trong thời gian qua để cùng với Barca đến Wembley hiện là một nỗi ám ảnh đối với United và đông đảo người hâm mộ "Quỷ đỏ."

Anh Kim Dung, một thành viên của Hội Cổ động viên Manchester United ở Việt Nam: "Barcelona là một đội bóng rất mạnh, họ có lối chơi tiqui-taka rất nhuần nhuyễn, họ thắng hết đội này đến đội khác. Ngay cả đến Maurinho cũng phải thua Barca rồi. Trong trận đấu sắp tới đây, rất nhiều người nói rằng Barca hoàn toàn 'ở cửa trên' so với Manchester United. Chúng tôi cũng phải thừa nhận rằng Barca có một cầu thủ mà tất cả các đội bóng đều mơ ước, đó là Lionel Messi. Thế nhưng điều mà các cổ động viên của MU sợ nhất không phải là Barca, mà là chính đội bóng của mình. Chúng tôi hy vọng là MU sẽ thể hiện được phẩm chất tốt đẹp nhất của mình. Nếu MU cứ đá như trong những trận gặp Chelsea, hay Schalke thì tôi nghĩ là MU hoàn toàn có thể thắng được Barca."

United vừa giành được chức vô địch Premier League của mùa giải năm nay, trong khi đoàn quân của ông Ferguson không có nhiều ngôi sao như những mùa giải trước. Thành tích đó khiến cho những đối thủ được xếp "cửa trên" vẫn phải thận trọng với "Quỷ đỏ Mamchester."

Anh Lê Minh Cương của hội cổ động Barcelona chia sẻ: "Như những trận vừa rồi chúng ta chứng kiến, phong độ của Manchester United đang rất ấn tượng, nhất là Wayne Rooney, hay lão tướng Ryan Giggs, và một tân binh là Chicharito đang thể hiện một phong độ vô cùng tốt. Nhưng theo tôi, thì ở một trận đấu đẳng cấp như trận chung kết Champions League, thì cầu thủ đáng quan tấm nhất là Rooney."

Ngoài các tài năng trên sân cỏ, trận chung kết này sẽ là một cuộc đấu trí hứa hẹn rất hấp dẫn của hai nhà cầm quân. Sau lần vô địch năm 2009, ông Guardiola của Barca đã trở thành huấn luyện viên thứ 6 giành được chiếc cúp danh giá nhất châu Âu mà trước đó khi còn là cầu thủ cũng đã từng giành được chiếc cúp này. Phía bên kia, ông Ferguson đã từng dẫn câu lạc bộ Aberdeen đi tranh chiếc cúp này ở mùa giải 1978-1979, khi ông Guardiola mới lên 7 tuổi. Kinh nghiệm lão luyện của Sir Alex nay thực sự là niềm tin của United và của tất cả những người mến mộ câu lạc bộ này trên thế giới.

Anh Sơn Nguyên của hội cổ động United ở Việt Nam chia sẻ niềm tin tưởng này: "Về Alex Ferguson thì không ai có thể đoán được ông ấy sẽ có lối chơi như thể nào. Mọi người ở ngoài và báo chí ở Việt Nam chỉ đoán thôi, chứ không ai khẳng định được là Sir Alex sẽ đưa ra đội hình như thế này, hay như thế kia. Nói chung tất cả còn ở phía trước, nên không ai nói được điều gì. Để đánh giá khách quan về tương quan lực lượng từng tuyến thì Barca đang 'ăn cửa trên', nhưng MU có Sir Alex, ông là một người rất 'tinh quái' trong chiến thuật. Với người xem, thì nên chú trọng xem Sir Alex sẽ tung đội hình như thế nào. Có thể ông sẽ tung ra đội hình với 5 hậu vệ như trong trận gặp Arsenal cách đây vài tháng chẳng hạn, mọi người rất là bất ngờ, và MU đã có một lối chơi cực kỳ thuyết phục."

Người hâm mộ đội bóng của Tây Ban Nha thì tiếp tục tin vào chuỗi chiến thắng dường như không có gì chặn lại được trong thời gian này của đội quân của ông Guardiola.

Anh Lê Minh Cương của hội cổ động Barcelona chia sẻ: "Với một niềm tin với Barca, tất cả mọi người đều rất là tin tưởng vào một chiến thắng của Barca. Sẽ là một chiếc cúp thứ hai sau chức vô địch giải La Liga vừa rồi."

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG