Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha đóng băng tài sản của 1 tay chân của cựu Tổng thống Ai Cập


Ông Hussein Salem bị cáo buộc hối lộ ông Mubarak để được giữ quyền cai quản những tài sản địa ốc béo bở
Ông Hussein Salem bị cáo buộc hối lộ ông Mubarak để được giữ quyền cai quản những tài sản địa ốc béo bở

Tây Ban Nha vừa đóng băng tài sản thuộc về một doanh gia hợp tác với ông Hosni Mubarak, Tổng thống bị lật đổ của Ai Cập.

Hôm thứ Sáu, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết họ đã đóng băng các tài khoản ngân hàng trị giá 47 triệu đô la của ông Hussein Salem, mà họ nghi ngờ rằng đã nhận được một cách bất hợp pháp từ Ai Cập. Cảnh sát cũng tịch biên những nhà cửa dinh thự trị giá 14 triệu của ông này.

Chính quyền Tây Ban Nha đã bắt giữ ông Salem hôm thứ Năm bằng một trát bắt quốc tế. Ông ta bị cáo giác là phung phí công quĩ khi bán xăng dầu cho Israel theo giá dưới thị trường. Ông còn bị cáo buộc hối lộ ông Mubarak cùng gia đình ông này, để được giữ quyền cai quản những tài sản địa ốc béo bở.

Ông Salem đã trốn khỏi Ai Cập khoảng một tuần lễ trước khi ông Mubarak bị buộc phải từ nhiệm vào ngày 11 tháng 2 sau làn sóng phản kháng chính phủ. Doanh gia kể trên sẽ bị ra tòa ngày 3 tháng 8, cùng ngày mà cựu lãnh đạo Ai Cập và hai người con trai bị xét xử về tội danh gian lận và tổ chức giết hại người biểu tình trong các cuộc phản kháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG