Đường dẫn truy cập

Tổ chức cứu trợ chật vật đáp ứng nhu cầu của người tị nạn Somalia đổ vào Ethiopia


Người Somalia tị nạn vì nạn đói và những người tản cư vì chiến tranh ở trong trại Dollo Ado của Ethiopia
Người Somalia tị nạn vì nạn đói và những người tản cư vì chiến tranh ở trong trại Dollo Ado của Ethiopia

Tổ chức cứu trợ y tế Bác sĩ Không biên giới cho hay họ đang chật vật để đáp ứng nhu cầu của những người tị nạn đang vào Ethiopia ngày càng nhiều từ đất nước Somalia bị chiến tranh và nạn đói tàn phá.

Hôm nay, tTổ chức này cho hay số người Somalia vào trại tị nạn Dollo Ado ở Ethiopia đã tăng lên khoảng 300 người mỗi ngày trong nhiều tuần nay – một con số cao chưa từng thấy kể từ cao điểm của nạn đói hồi tháng 7.

Tổ chức Bác sĩ Không biên giới cho biết họ không có đủ nhà vệ sinh, nơi trú ngụ hay nước sạch cho hàng ngàn người nữa đang dự định vào trại này trogn những tuần tới.

Họ đang đề nghị các tổ chức cứu trợ giúp đẩy nhanh việc mở cửa một trại mới ở khu vực này, và kêu gọi chính phủ Ethiopia tiếp tục hỗ trợ việc nhập khẩu các tiếp phẩm quan trọng.

Trong khi đó, Liên Hiệp Quốc cho hay vì cuộc giao tranh ở bang Blue Nile của Sudan, họ dự kiến số người Sudan vào Ethiopia cũng sẽ gia tăng.

Hôm qua, Cơ quan tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cho hay hiện giờ họ ước tính tổng cộng 50.000 người Sudan sẽ tới Ethiopia từ nay cho tới cuối năm. Cơ quan này ước tính rằng 280.000 người tị nạn đã vượt biên giới từ Sudan sang chỉ tính từ đầu tháng 9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG