Đường dẫn truy cập

Chủ tịch FIFA bị điều tra về vấn đề đạo đức


Chủ tịch FIFA Sepp Blatter
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã mở cuộc điều tra chính chủ tịch của họ, ông Sepp Blatter, về những cáo giác tham nhũng, chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử chủ tịch.

Ông Blatter bị cáo buộc là làm ngơ trước những cáo giác hối lộ được trả cho những người bỏ phiếu thuộc vùng Ca-ri-bê và phải trình một tuyên bố chậm nhất là ngày thứ Bảy trước khi phải ra điều trần trước ủy ban đạo đức tại Zurich vào ngày Chủ nhật.

Đối thủ của ông trong cuộc bầu cử này, ông Mohamed bin Hammam cũng được triệu tập hôm thứ Tư, cùng với ông Jack Warner, một giới chức khác của FIFA, sau khi ông Chuck Blazer, một thành viên ban chấp hành báo cáo rằng có thể đã có hành động sai trái trong cuộc họp từ mùng 10 tới 11 tháng 5 tại Trinidad.

Tin tức báo chí Anh nói rằng, các ông Bin Hammam và Warner bị tố cáo là tặng 40.000 đô la tiền mặt cho các liên đoàn bóng đá quốc gia tại hội nghị Trinidad để đổi lấy phiếu của họ.

Hôm thứ Năm, ông Bin Hammam nói ông Blatter có biết về những cáo buộc hối lộ vừa kể và vì thế người phải bị điều tra là ông Blatter.

Bộ trưởng Thể Thao Anh Hugh Robertson nói cuộc bầu cử này đã “trở thành trò hề” và cần phải hoãn lại.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG