Đường dẫn truy cập

Chủ tịch FIFA: nỗ lực đăng ký tổ chức World Cup của Qatar là hợp pháp


Chủ tịch FIFA Sepp Blatter
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

Giữa tình trạng gây tranh cãi ngày càng gia tăng liên quan tới trường hợp có thể có tình trạng tham nhũng trong cơ quan quản trị bóng đá thế giới, hôm Thứ Hai, chủ tịch FIFA đã phủ nhận những cáo buộc cho rằng cơ quan này đang lâm vào một cuộc khủng hoảng và tuyên bố Quatar giành được quyền tổ chức Work Cup năm 2022 là điều chính đáng.

Ông Sepp Blatter đã nói với các nhà báo tại Zurich rằng những khó khăn của FIFA “sẽ được giải quyết trong nội bộ của tổ chức này." Ý kiến của ông được đưa ra khi cơ quan vừa kể bị rung chuyển bởi cáo giác tham nhũng và các cuộc điều tra về nỗ lực đăng ký tổ chức giải bóng đá.

Hôm Thứ Hai, Tổng thư ký cơ quan quản trị giải bóng đá thế giới nói rằng, một e-mail do ông gởi đi nói rằng, Qatar đã “mua” quyền đứng ra tổ chức giải bóng đá vừa kể đã bị suy diễn sai.

Chủ tịch Jerome Valcke giải thích rằng, e-mail vừa kể gởi cho một giới chức FIFA khác, nhắc tới ngân sách vận động khổng lồ của Qatar chứ không nói gì đến cuộc điều tra các giới chức của FIFA liên quan tới trường hợp có thể có tham nhũng.

XS
SM
MD
LG