Đường dẫn truy cập

Nam Phi nâng cấp mạng lưới giao thông trước World Cup


Ấn tượng đầu tiên là khu vực tiếp đón khách đến cao 5 tầng của sân bay quốc tế Johannesburg mới vừa tân trang xong.
Ấn tượng đầu tiên là khu vực tiếp đón khách đến cao 5 tầng của sân bay quốc tế Johannesburg mới vừa tân trang xong.

Nam Phi đã chi hơn 2 tỉ đôla để nâng cấp mạng lưới giao thông, trong đó có các sân bay, xa lộ, đường sắt.

Ấn tượng đầu tiên mà các fan nước ngoài đến xem World Cup cảm nhận là khu vực tiếp đón khách đến cao 5 tầng của sân bay quốc tế Johannesburg mới vừa tân trang xong.

Chính phủ Nam Phi đã chi gần 700 triệu đôla chỉ riêng cho sân bay này. Sân bay lớn nhất châu Phi này trước đây chỉ tiếp đón 17 triệu lượt khách một năm, bây giờ đã lên thành 28 triệu.

Sân bay có nhiều trạm chuyển tiếp để đi trong nước hay nước ngoài với các quày vé, cửa hàng và nhà hàng hiện đại.

Quản lý sân bay Solomon Makgale nói: “5 năm thi công đã tạo được một cơ sở ưu hạng, y như các sân bay của châu Âu và Mỹ. Nhiều lúc chúng tôi nghĩ nó có nhiều điểm vượt các chuẩn mực quốc tế.”

Các sân bay còn lại cũng được nâng cấp để có thể xử lý gấp đôi lượng khách. Chỉ tiêu đề ra là lượt khách sẽ tăng từ 10 triệu lên 15 triệu trong vòng 5 năm tới.

Hơn 2 tỉ đôla cũng được chi cho các dự án đường lộ. Một đường xe lửa cao tốc đang xây để đi từ Johannesburg đến Pretoria. Chặng đầu tiên, đi từ trung tâm tài chính Sandton của Johannesburg đến sân bay sẽ khai trương vào dịp khai mạc World Cup.

Một mạng lưới xe đò tốc hành gồm 500 chiếc cũng lăn bánh trên các thành phố lớn vào dịp này.

Các dự án cải tiến cơ sở hạ tầng không chỉ nhằm phục vụ khách đến xem World Cup lần này. Chúng còn yểm trợ để tăng trưởng kinh tế trong mấy chục năm tới.

Quản lý Makgale của sân bay Johannesburg cho biết: “Chúng tôi cũng có các nỗ lực cải tiến an ninh và đối phó với đe dọa khủng bố nhắm vào các trung tâm giao thông vận tải. Ngoài cảnh sát, chúng tôi còn thuê mướn một hãng an ninh tư nhân để tuần tra suốt ngày đêm và theo dõi những địa điểm công cộng.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG