Đường dẫn truy cập

Nga: Liên Hiệp Quốc thiên vị ở Côte D'Ivoire


Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc bị Tổng thống Nga cáo buộc là thiên vị trong cuộc xung đột ở Côte D'Ivoire
Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc bị Tổng thống Nga cáo buộc là thiên vị trong cuộc xung đột ở Côte D'Ivoire

Tổng thống Nga đã cáo buộc lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc (LHQ) thiên vị trong cuộc xung đột ở Côte D'Ivoire.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói rằng lực lượng Liên Hiệp Quốc ở Côte D'Ivoire đã vượt quá quyền hạn của họ và hỗ trợ một phía, một việc mà ông gọi là một “xu hướng rất nguy hiểm.”

Ông Medvedev phát biểu bên lề hội nghị kinh tế ở Trung Quốc rằng Nga “vô cùng nghi ngại về sự lãnh đạo của Liên Hiệp Quốc.”

Các máy bay trực thăng của Liên Hiệp Quốc và Pháp đã bắn vào các doanh trại quân đội và tư dinh của nhà lãnh đạo Côte D'Ivoire Laurent Gbagbo hồi tháng trước.

Ông Gbagbo khi đó đang tìm cách chống lại lực lượng của tổng tống tân cử Alassane Ouattara.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng các cuộc tấn công này tuân theo một nghị quyết gần đây của Liên Hiệp Quốc về Côte D'Ivoire, và nhằm ngăn chặn không để lực lượng của ông Gbagbo tấn công thường dân.

Các phụ tá của ông Gbagbo đã phản đối sự khẳng định này và nói rằng lực lượng Liên Hiệp Quốc và Pháp đã tìm cách giết nhà lãnh đạo nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG