Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga: Quá nhiều quyền lực là 'nguy hiểm'


Tổng thống Nga Dmitry Medvedev
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói tập trung quá nhiều quyền hành là nguy hiểm, một tuyên bố được xem có thể là lời chỉ trích Thủ tướng Vladimir Putin.

Nói chuyện tại thành phố Kostroma, miền trung nước Nga hôm thứ Sáu, ông Medvedev đưa ra những tuyên bố chống lại hệ thống chính trị nhằm vun đắp cho một người. Ông không đề cập tên của thủ tướng.

Trước đây trong tháng, Thủ tướng Putin đề nghị thành lập một mặt trận chính trị rộng rãi chung quanh đảng Đoàn Kết Nga của ông để chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 12 sắp tới. Cuộc bầu cử này được xem như là tập dượt cho cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 6 năm 2012.

Tổng thống Nga nói việc tập trung quyền hành như thế đã liên tục xảy ra tại Nga và đã dẫn đến trì trệ hay nội chiến và cảnh báo là điều này có thể lại xảy ra.

Ông Medvedev, 45 tuổi, được ông Putin tự tay chọn để trở thành tổng thống vào năm 2008 khi ông Putin, 58 tuổi, bị buộc phải rời bỏ chức vụ sau khi phục vụ tối đa hai nhiệm kỳ. Trong hai người, ông Putin được xem có vai trò áp đảo.

Cả hai trước đây tuyên bố sẽ thu xếp với nhau để chỉ một người ra tranh cử tổng thống năm 2012, tránh cạnh tranh lẫn nhau. Nhưng cho tới nay chưa có người nào quyết định không ra tranh cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG