Đường dẫn truy cập

Nga, Pakistan quyết tâm chung sức chống khủng bố


Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (trái) tiếp đónTổng thống Pakistan Asif Ali Zardari tại điện Kremlin
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (trái) tiếp đónTổng thống Pakistan Asif Ali Zardari tại điện Kremlin

Tổng thống Nga Dmitri Medvedev và người tương nhiệm Pakistan Asif Ali Zardari hứa chung sức chống khủng bố và chống buôn lậu ma túy.

Tổng thống Medvedev hội kiến với Tổng thống Zardari hôm thứ Năm tại điện Kremlin. Đây là chuyến đi thăm nước ngoài đầu tiên của ông Zardari sau khi lãnh tụ al-Qaida Osama bin Laden bị lực lượng Mỹ hạ sát tại Pakistan trước đây trong tháng.

Tổng thống Nga nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cùng hợp tác chống lại mối đe dọa của khủng bố quốc tế mà ông gọi là tai họa chính của thế kỷ 21.

Tổng thống Medvedev, người đứng đầu quốc gia đang phải chiến đấu chống lại những phần tử chủ chiến Hồi Giáo tại vùng Bắc Caucasus, hoan nghênh việc bin Laden bị giết mà ông nói sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh của chính nước Nga.

Pakistan bày tỏ phẫn nộ trước việc lực lượng Hoa Kỳ thực hiện cuộc tấn công mà không thông báo cho Islamabad biết trước.

Cả hai nhà lãnh đạo cũng sẽ ký một tuyên bố chung kêu gọi quan hệ kinh tế và chính trị rộng rãi hơn, gồm có những thỏa thuận hợp tác về nông nghiệp, hàng không và năng lượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG