Đường dẫn truy cập

Nga thắc mắc về việc Mỹ chế tài Iran


Hoa Kỳ và các đồng minh, cũng như Liên Hiệp Quốc, đã áp dụng nhiều loạt chế tài với Iran vì nước nầy theo đuổi công nghệ vũ khí hạt nhân và vi phạm nhân quyền
Hoa Kỳ và các đồng minh, cũng như Liên Hiệp Quốc, đã áp dụng nhiều loạt chế tài với Iran vì nước nầy theo đuổi công nghệ vũ khí hạt nhân và vi phạm nhân quyền

Hôm thứ Sáu, Nga yêu cầu Hoa Kỳ xét lại việc chế tài Iran, nói rằng những biện pháp này có thể ảnh hưởng tới các công ty của Nga đang làm việc tại Iran.

Ngoại trưởng Nga nói trong một thông cáo hôm thứ Sáu, rằng quyết định của Washington dấy lên những “thắc mắc nghiêm trọng” và gây nguy hiểm cho các công ty của Nga.

Hôm thứ Năm, Bộ Tài chánh Mỹ loan báo những bước chế tài với công ty hàng không quốc gia Iran và một công ty điều hành một cảng lớn của Iran, cấm các công ty Hoa Kỳ giao dịch với họ.

Chính phủ của Tổng thống Obama nói các công ty Iran Air, công ty Tidewater Middle East và 3 công ty khác bị trừng phạt vì những hoạt động vận chuyển phi pháp và những vụ di chuyển vũ khí.

Nhưng bộ ngoại giao Nga nói những vụ chế tài trên dấy lên những mối nghi ngờ rằng quyết định của Mỹ đặt cơ sở trên điều gì đó khác hơn là thi hành việc cấm quảng bá vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Theo thông cáo của bộ ngoại giao Nga, việc đơn phương sử dụng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với người Nga và các công ty Nga là không thể chấp nhận và chính sách đó phải được xét lại.

Được biết Hoa Kỳ và các đồng minh của Hoa Kỳ, cũng như Liên Hiệp Quốc, đã áp dụng nhiều loạt chế tài với Iran vì nước nầy theo đuổi công nghệ vũ khí hạt nhân và vi phạm nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG