Đường dẫn truy cập

Phó Bộ trưởng Ngoại giao Iran từ chức vì rạn nứt về chính trị


Phó Bộ trưởng Ngoại giao Iran Malekzadeh (trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Iran Salehi
Phó Bộ trưởng Ngoại giao Iran Malekzadeh (trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Iran Salehi

Phó Bộ trưởng Ngoại giao Iran từ chức hôm thứ Ba trong lúc Bộ trưởng Ngoại giao đang phải đối diện với những thủ tục luận tội về việc bổ nhiệm ông trong một vụ rạn nứt ngày càng trầm trọng về chính trị giữa những phần tử có khuynh hướng cứng rắn và Tổng thống Mamouh Ahmadinejad.

Truyền thông Iran loan tin ông Mohammad Sharif Malekzadeh từ chức sau khi 33 nhà lập pháp Iran ký một dự thảo luận tội nhắm vào Bộ trưởng Ngoại giao Ali Akbar Salehi.

Ông Malekzadeh mới được bổ nhiệm, đang đối mặt với những cáo buộc tham nhũng và các nhà lập pháp dọa sẽ bãi nhiệm ông Salehi nếu ông không sa thải ông Malekzadeh.

Ông này là đồng minh của Tổng thống Mamouh Ahmadinejad, một người mà nhiều tháng qua có những xung đột với những phần tử cứng rắn và giới giáo sĩ về đường hướng tương lai của Iran.

Press TV của Iran loan báo ông Malekzadeh được ông Behrouz Kamalvandi, cựu đại sứ Iran tại Indonesia và Zambabwe thay thế.

Trong thơ từ chức, ông Malekzadeh nói ông không còn chịu đựng được những mánh khóe đê tiện và nhiều sự bất công từ phía các đối thủ.

Cũng vào thứ Ba truyền thông nhà nước đưa tin Quốc hội Iran bác bỏ nhân vật được Tổng thống Mamouh Ahmadinejad đề cử vào chức vụ bộ trưởng bộ Thanh Niên Thể Thao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG