Đường dẫn truy cập

Nga: Nghị quyết chế tài Iran gần hoàn tất


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sắp hoàn tất việc soạn thảo một nghị quyết có thể sẽ áp đặt các biện pháp chế tài mới đối với Iran vì chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Ông Lavrov nói rằng nghị quyết sẽ cân nhắc những phần sửa đổi do Nga Trung Quốc và các thành viên không thường trực khác của Hội đồng Bảo an đề xuất.

Hãng thông tấn Interfax của Nga trích lời ông Lavrov nói rằng nghị quyết sẽ bao gồm những phần sửa đổi của Nga và Trung Quốc vốn đã loại cụm từ “các biện pháp chế tài làm tê liệt” Iran.

Ngày hôm nay ông đã đưa ra nhận định này từ Bắc Kinh, nơi ông đang tham dự một cuộc họp kéo dài một ngày với các giới chức Trung Quốc.

Iran đang phải đối mặt với một đợt chế tài thứ tư của quốc tế vì nước này đã không chịu ngưng tinh chế uranium.

Iran nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ phục vụ mục đích hòa bình, nhưng Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác nghi ngờ Tehran đang tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân.

Trong một diễn biến riêng rẽ, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng Ngoại trưởng Nga Lavrov và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã “trao đổi ý kiến” về chương trình hạt nhân của Iran trong phạm vi các biện pháp chế tài được đề xuất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG