Đường dẫn truy cập

Các lực lượng an ninh Nga tuần tra trên đường phố Moscow


Hơn 250 người biểu tình phản kháng bị bắt giữ tại Moscow, và hơn 100 người bị bắt giam tại thành phố St. Petersburg.
Hơn 250 người biểu tình phản kháng bị bắt giữ tại Moscow, và hơn 100 người bị bắt giam tại thành phố St. Petersburg.

Nhà cựu lãnh đạo Xô Viết Mikhail Gorbachev kêu gọi hủy bỏ cuộc bầu cử quốc hội Nga và tổ chức một cuộc bầu cử mới. Ông nói rằng các kết quả không phản ánh nguyện vọng của người gân, và giới hữu trách phải thừa nhận về việc giả mạo và sắp đặt.

Các lãnh đạo đối lập và các quan sát viên quốc tế nói rằng cuộc bầu cử hôm Chủ nhật bị lu mờ bởi những tố cáo rộng khắp về chuyện sắp đặt phiếu trước, các thùng phiếu có độn sẵn và nhiều sai phạm khác.

Hàng ngàn cảnh sát và binh sĩ của Bộ Nội vụ đang tuần tra trên các đường phố ở thủ đô Moscow trong một sự biểu dương sức mạnh nhằm tránh một ngày biểu tình thứ ba phản đối những tố cáo về sai phạm bầu cử. Hơn 250 người biểu tình phản kháng bị bắt giữ ngày hôm qua tại Moscow, và hơn 100 người bị bắt giam tại thành phố St. Petersburg.

Những người ủng hộ chính phủ cũng tập trung quanh điện Kremlin. Đảng Nước Nga Thống nhất của Thủ tướng Vladimir Putin giành thắng lợi trong cuộc bầu cử hôm Chủ nhật, nhưng thế đa số trong quốc hội của đảng này đã bị suy giảm đáng kể, khoảng 50%.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm qua nói rằng cuộc bầu cử không tự do mà cũng không công bằng, và các kết quả đã khơi dậy "những lo ngại nghiêm trọng."

Bộ Ngoại giao Nga mô tả phát biểu của Ngoại trưởng Clinton là "không chấp nhận được." Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói cuộc bầu cử này là "công bằng, trung thực và dân chủ."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG