Đường dẫn truy cập

Ông Medvedev khiển trách giới điều hành phi trường bị đánh bom


Xe cộ tấp nập trước sân bay Domodedovo ở Moscow, Thứ Hai 24/1/2011
Xe cộ tấp nập trước sân bay Domodedovo ở Moscow, Thứ Hai 24/1/2011

Tổng thống Nga Dmitri Medvedev gay gắt trách cứ các viên chức tại phi trường bận rộn nhất của Mátcơva, nói rằng việc thiếu các biện pháp an ninh lỏng lẻo đã khiến đưa đến vụ đánh bom tự sát làm nhiều người thiệt mạng.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Medvedev mô tả việc gìn giữ an ninh tại phi trường Domodedovo là hoàn toàn vô tổ chức. Ông đòi mở một cuộc điều tra và hối thúc các phi trường Nga tiến hành điều mà ông gọi là một hệ thống kiểm soát rộng lớn như hệ thống được sử dụng tại Israel và Hoa Kỳ để ngăn chận những kẻ khủng bố đến được các trạm tiếp đón hành khách đến và đi của phi trường.

Vụ nổ hôm thứ Hai tại phi cảng Domodedovo làm 35 người thiệt mạng, trong số này có 8 người nước ngoài và làm 168 người khác bị thương.

Các nhân chứng nói thấy một người đàn ông với một va li có thể là đi cùng với một phụ nữ, đã la lớn trước vụ nổ.

Không ai lên tiếng chịu trách nhiệm vụ tấn công này, nhưng các giới chức Nga và những chuyên viên khác nói đây có thể là hành động của những phần tử nổi dậy Hồi Giáo từ vùng Bắc Caucasus.

Ông Pavel Baev thuộc Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế tại Oslo, Na Uy nói vụ đánh bom này có tiếng vang quốc tế vì có người nước ngoài trong số những người thiệt mạng.

Interpol đã đề nghị giúp Mátcơva vì có cả người nước ngoài bị tử vong. Trong khi đó, vụ tấn công khủng bố tại Nga cũng đã khiến Cộng hòa Czeck và Ukraina tăng cường an ninh tại các phi cảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG