Đường dẫn truy cập

Mỹ quá lệ thuộc vào đất hiếm của Trung Quốc


Mỹ quá lệ thuộc vào đất hiếm của Trung Quốc
Mỹ quá lệ thuộc vào đất hiếm của Trung Quốc

Một phúc trình mới của chính phủ Hoa Kỳ nói rằng, Mỹ quá lệ thuộc vào đất hiếm của Trung Quốc để sản xuất nhiều sản phẩm kỹ thuật cao.

Trung Quốc kiểm soát 95% sản lượng kim loại đất hiếm trên thế giới được sử dụng để chế tạo những turbine gió khổng lồ, những bóng đèn huỳnh quang nhỏ, những xe hơi chạy điện, và các mặt hàng khác.

Phúc trình của Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ, DOE, nói rằng việc Trung Quốc khống chế trong lãnh vực khai thác mỏ đất hiếm có nghĩa là nguy cơ những khoáng sản này có thể không có cho chúng ta sử dụng nữa.

Phúc trình vừa kể tiên đoán rằng có thể phải mất ít nhất 15 năm Hoa Kỳ thoát ra khỏi tình trạng lệ thuộc vào nguồn tiếp liệu loại khoáng sản này của Trung Quốc.

Bộ năng lượng đề nghị Hoa Kỳ phát triển nguồn cung cấp loại vật liệu này cho chính mình. Bộ năng lượng nói rằng Hoa Kỳ có thể mở lại các mỏ đã đóng, tìm kiếm những đất hiếm mới tại các quốc gia khác, hay phát triển những vật liệu thay thế cho đất hiếm.

Phúc trình của Hoa Kỳ nói rằng hàng ngàn khoa học gia và kỹ sư đang nghiên cứu về đất hiếm tại Trung Quốc, nhưng ở Hoa Kỳ chỉ có vài chục người tập trung nghiên cứu trong lãnh vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG