Đường dẫn truy cập

Quốc kỳ Triều Tiên được giương lên tại các làng Olympic Hàn Quốc


Quốc kỳ Triều Tiên tại Làng Olympic 2018 Gangneung, Hàn Quốc.
Quốc kỳ Triều Tiên tại Làng Olympic 2018 Gangneung, Hàn Quốc.

Quốc kỳ Triều Tiên vừa được giương lên tại các khu nhà ở của các vận động viên nước này tham gia Thế vận hội mùa Đông sắp diễn ra tại Hàn Quốc.

Quốc kỳ Triều Tiên bắt đầu xuất hiện hôm thứ Năm tại các làng Olympic ở thành phố PyeongChang và Gangneung, cách Seoul khoảng 230 km về phía đông, một ngày sau khi diễn ra các buổi lễ đánh dấu khai mạc chính thức các làng Olympic.

Sự kiện đã được trì hoãn một ngày vì luật an ninh quốc gia nghiêm ngặt của Hàn Quốc, cấm treo cờ Triều Tiên. Nhà chức trách Hàn Quốc đã miễn trừ cho tất cả các địa điểm có liên quan đến Thế vận hội mùa Đông, bao gồm khu vực ký túc xá và sân vận động của vận động viên.

Quốc kỳ Triều Tiên đã được giương lên kịp lúc để chào đón 10 thành viên của đội Olympic Triều Tiên tới Hàn Quốc vào chiều thứ Năm.

Các vận động viên Triều Tiên tới Làng Olympic Gangneung, Hàn Quốc, ngày 1/2/2018.
Các vận động viên Triều Tiên tới Làng Olympic Gangneung, Hàn Quốc, ngày 1/2/2018.

Các vận động này sẽ cùng với 12 vận động viên khúc côn cầu nữ, đã tới hồi tuần trước, để cùng tập luyện với các vận động viên Hàn Quốc trong một đội Triều Tiên thống nhất.

Trong bài phát biểu ngày đầu năm mới, lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đã bất ngờ đề nghị gửi một phái đoàn tới tham dự thế vận hội ở PyeongChang, mở đường cho việc tái tục đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Seoul, vốn đã bị đóng băng do chương trình phát triển tên lửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế.

Các cuộc đàm phán đã dẫn đến một thỏa thuận theo đó, cả hai miền bán đảo Triều Tiên sẽ cùng diễu hành trong lễ khai mạc thế vận hội vào ngày 9/2 dưới một lá cờ thống nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG